svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โนวัค ยอโควิช" ผงาด! เข้ารอบรองฯ เทนนิส เอทีพี ไฟนอลส์

16 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 2 ของโลก เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อลส์ ที่ประเทศอังกฤษ เรียบร้อยแล้ว หลังเอาชนะเอาชนะ มิลอส ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักจาก แคนาดา 2-0 เซ็ต

โดยก่อนการแข่งขันกรรมการดีดเหรียญให้เสี่ยงทายหัวก้อยเพื่อเลือกผู้ใดเป็นผู้เสริฟ และเลือกแดน แต่เมื่อเหรียญตกลงพื้นกลับกลิ้งไปติดเน็ต ตั้งบนพื้น ไม่สามารถตัดสินหัวก้อยได้ ทำให้กรรมการต้องดีดใหม่อีกครั้ง สร้างเสียงเฮทั้งสนาม
ยอโควิช ซึ่งเป็นมือ 2 ของรายการ เอาชนะ ราโอนิค มือ 4 โลก ด้วยสกอร์ 7-6 (ไทเบรค 8-6) และ 7-6 (ไทเบรค 7-5) ขยับสถิติเป็น ชนะ 2 แพ้ 0 ยึดจ่าฝูงของกลุ่ม อิวาน เลนเดิ้ล ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ และเขาจะกลับไปครองมือ 1 โลก หากสามารถปิดฉากทัวร์นาเมนต์ด้วยผลงานที่ดีกว่า แอนดี้ มาร์รีย์ คู่ปรับชาวสหราชอาณาจักร ซึ่งจะลงเล่นแมตช์ที่ 2 ของกลุ่ม จอห์น แม็คเอ็นโร พบ เคอิ นิชิโคริ ในคืนนี้
ส่วนราโอนิค การแพ้แม็ทช์นี้ ทำให้เขามีสถิติ ชนะ 1 แพ้ 1 ได้ 2 เซ็ต เสีย 2 เซ็ต ต้องชี้ชะตากับ โดมินิค เธียม ดาวรุ่งชาวออสเตรีย ในวันพฤหัสบดี
โดย เธียม มือ 9 ของโลก วัย 23 ปี เอาชนะ กาแอล มงฟิลส์ มือ 6 ของโลก จากฝรั่งเศส 2-1 เซ็ต สกอร์ 6-3,1-6 และ 6-4โดยเธียม ซึ่งแม็ทช์แรกแพ้ยอโควิชมา อาศัยการตีลูกท้ายคอร์ตอันหนักหน่วง คุมเกมเหนือกว่าคู่แข่งที่ผิดพลาดเยอะตลอดเซ็ตแรก ทว่าเซ็ต 2 มงฟิลส์ วัย 30 ปี เริ่มจับจังหวะได้ เบรกเสิร์ฟ 2 เกมรวด นำห่าง 4-0 ตามตีเสมอเป็น 1-1 เซ็ต เข้าสู่เซ็ตตัดสิน มงฟิลส์ เอาตัวรอดจาก 3 เบรกพอยน์ต ตีเสมอ 4-4 เกม ก่อนพลาดท่าเสิร์ฟเสีย 3 ดับเบิลฟอลท์ เกมสุดท้ายของเซ็ตตัดสิน ทำให้แพ้ไปในที่สุด

logoline