svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชเฮง" ฟันธง "ช้างศึก" ชิงดำ "ปินส์" ซูซูกิคัพ 2016

16 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาวิเคราะห์คู่แข่งของ "ช้างศึก" ฟุตบอลชาติไทย พร้อมฟันธงว่าจะได้ชิงชนะเลิศกับฟิลิปปินส์ ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016


หลังจากนักเตะ "ช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 5 กลุ่มบี เสมอกับ ออสเตรเลีย ในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ลูกทีมของ "ซิโก้" นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มีภารกิจป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016" โดยรอบแรก กลุ่มเอ ฟาดแข้งที่ประเทศฟิลิปปินส์ โปรแกรมของทีมชาติไทย (เวลาไทย) วันที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 15.30 น. พบ อินโดนีเซีย / วันที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 15.30 น. พบ สิงคโปร์ วันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. พบ ฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมชาติไทยจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิไปกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน
นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า หากวิเคราะห์คู่แข่งขันของทีมชาติไทยในรอบแรก "เจ้าภาพ" ฟิลิปปินส์ ดีกรีเบอร์ 1 อาเซียน ถือว่าน่ากลัวที่สุด เพราะระยะหลัง พัฒนาขึ้นอย่างมาก ขณะที่ สิงคโปร์ ดีกรีแชมป์สูงสุด 4 สมัย เท่ากับไทยนั้น ยังเป็นรองไทยอยู่ หากเจอกับช้างศึกอยู่ที่ว่าทีมไทย จะหาทางเจาะประตูได้เฉียบขาดเพียงใด เพราะสิงคโปร์ เล่นเหนียวแน่นมาก ขณะที่ อินโดนีเซีย โดนแบนเกมระดับชาติ แต่ลีกในประเทศ ยังมีอยู่ จึงมีความกระหาย
นายวิทยา กล่าวต่อว่า อีกกลุ่ม ทีมที่โดดเด่นอย่างเวียดนาม เมื่อมาเล่นกับไทยแล้ว นักเตะเวียดนามมีความมุ่งมั่น ต้องการชัยชนะเกินไป จนลืมยุทธวิธี ทำให้เสียรูปเกม ส่วนมาเลเซีย กับพม่า ยังเป็นรองไทย สิ่งที่ต้องระวังคือหลังจากจบรอบแรก เป็นการเล่นแบบเหย้า-เยือน ไปเจอเกมกดดันของเจ้าบ้าน ทีมไทยมีตัวอย่างที่ดีแล้ว จากนัดชิงชนะเลิศ ซูซูกิคัพ 2014 นัด 2 ที่มาเลเซีย เริ่มมาก็โดนยิงไป 3 ลูก ยังดีที่พลิกกลับมาตีตื้น 2 ประตู และคว้าแชมป์ได้
"ซูซูกิคัพครั้งนี้ฟิลิปปินส์ คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดของไทย และมีโอกาสสูง ที่จะเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเราจะประมาทไม่ได้เลย ในระดับอาเซียน เราต้องเจอคู่แข่งที่มาตั้งเกมรับแน่นอน ดังนั้นทีมไทยต้องเตรียมเกมรุกให้หลากหลาย ขณะเดียวกันเกมรับต้องอย่าพลาดง่าย เรายังมีจุดที่ต้องช่วยๆ กันปรับให้ลงตัว เพื่อความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่านี้"นายวิทยากล่าว

logoline