svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" ทำได้! เจ๊าออสซี่ 2-2 เก็บแต้มแรกคัดบอลโลก

15 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำได้! เสมออสเตรเลีย 2-2 เก็บ 1 แต้มสำคัญ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกได้สำเร็จ



การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดที่ 5 ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19:00 น. ทัพช้างศึก ยังคงมี 0 คะแนน จากการแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1, ญี่ปุ่น 0-2, ยูเออี 0-3 และ อิรัก 1-4 โดยก่อนเริ่มการแข่งขัน ทั้งสองทีมได้ยืนถวายอาลัยให้แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 1 นาที
เริ่มการแข่งขันเพียงนาทีที่ 8 ทีมชาติไทยมาเสียจุดโทษจากจังหวะที่ อารอน มอย ยิงบอลไปโดนแขนของประทุม ชูทอง ผู้ตัดสินจากกาตาร์เป่าเป็นจุดโทษและเป็นไมล์ เยดินัค กัปตันทีมที่ยิงเข้าไปให้ออสเตรเลีย ออกนำ 1-0 ทว่านาที 20 กองเชียร์ช้างศึกได้เฉลั่นสนาม ทริสตอง โด หลุดมาทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้กองหลังออสเตรเลียสกัดกันไม่ดีมาเข้าทางธีรศิลป์ แดงดา แปจ่อๆเข้าไปให้ทีมชาติไทยไล่มาเป็น 1-1

"ช้างศึก" ทำได้! เจ๊าออสซี่ 2-2 เก็บแต้มแรกคัดบอลโลก

"ช้างศึก" ทำได้! เจ๊าออสซี่ 2-2 เก็บแต้มแรกคัดบอลโลก


จากนั้น ออสซี่ พยายามทำเกมบุกกดดันทีมชาติไทยอยู่หลายครั้ง ทว่า ไม่สามารถผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไปได้ ทำให้หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

"ช้างศึก" ทำได้! เจ๊าออสซี่ 2-2 เก็บแต้มแรกคัดบอลโลก

เริ่มครึ่งหลัง นาที 56 ทีมชาติไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน โดน แมทธิว เลคกี้ สกัดล้มลงและเป็นธีรศิลป์ แดงดาที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 2-1 แต่นาที 64 ออสเตรเลียมาได้จุดโทษอีกครั้งจากจังหวะที่ ไมล์ เยดินัค โดนสิโรจน์ ฉัตรทองดึง ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารเองเข้าไปให้ ทีมเยือนไล่มาเป็น 2-2
นาทีที่ 76 ออสเตรเลีย เกือบแซงนำ 3-2 จากจังหวะที่ นาธาน บรันส์ ลากตัดจากขวามายิงด้วยซ้ายบอลเช็ดคานออกไปนิดเดียว ท้ายเกม ไทย น่าได้ประตูชัยอย่างยิ่งจากจังหวะสวนกลับเร็ว ธีรศิลป์ ทิ่มบอลให้ สิโรจน์ ฉัตรทอง หลุดไปยิงด้วยขวาทว่าติดเซฟ แมทธิว ไรอัน จบ 90 นาทีไม่มีฝ่ายไหนทำประตูเพิ่ม ไทย เปิดบ้านเสมอกับ ออสเตรเลีย 2-2

"ช้างศึก" ทำได้! เจ๊าออสซี่ 2-2 เก็บแต้มแรกคัดบอลโลก


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซาอุดีอาระเบีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 23 มีนาคม 2560

logoline