svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" ลั่นกลองรบ พร้อมสยบ "จิงโจ้" ศึกคัดบอลโลก ค่ำนี้

15 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" พร้อมออกรบ สยบ "จิงโจ้" ศึกฟุตบอลโลกฯ ค่ำวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) คาดส่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่าย พร้อม "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำเกม ส่วนคนอื่นๆ น่าจะหน้าเดิมๆ จาก 4 เกมแรกเป็นหลัก ช่อง 7 ยิงสด 19.00 น.



ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ยังไม่มีคะแนน เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ "จิงโจ้" ออสเตรเลีย อันดับ 2 มี 8 คะแนน เตะเวลา 19.00 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด
ความพร้อมของ ทีมชาติไทย ซึ่งได้ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สภาพทีมถือว่าสมบูรณ์ทั้ง 23 คน อย่างไรก็ตามหากมองถึงตัวหลักถือว่าไม่ฟูลทีม เนื่องจาก ธนา ชะนะบุตร ซุปเปอร์ซับตัวความหวัง มีอาการบาดเจ็บ ไม่มีชื่อติด 23 คน นอกจากนั้นยังไม่มี กรวิทย์ นามวิเศษ กองหลังตัวหลักที่ติดโทษแบน ทำให้ต้องปรับทัพในแผงหลังแน่นอน



คาดว่า 11 คนแรก จะยังยึดผู้เล่นแกนหลักจาก 4 นัดแรก นำโดย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยืนล่าตาข่าย โดยมี "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำเกมสนับสนุน ส่วนริมเส้น 2 ข้าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กับ มงคล ทศไกร มีโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งคู่ ด้านแผงหลัง ประทุม ชูทอง จะได้โอกาสแทน กรวิทย์
11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ไทย ในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, แบ็กขวา ทริสตอง โด, แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน, คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ ประทุม ชูทอง, กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร, ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาจน์ และกองหน้าตัวเป้า "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา



ด้าน ออสเตรเลีย ภายใต้การคุมทีมของ อังเค ปอสเตโคกลู จะหมดสิทธิ์ใช้งานตัวหลักอย่าง ทิม เคฮิลล์ อดีตกองกลางเอฟเวอร์ตัน, มิตเชลล์ ลันเจรัก นายทวารจากสตุตการ์ต ในบุนเดสลีกา เยอรมัน และ มัสซิโม ลูออนโก มิดฟิลด์จากควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ในลีกสก็อตแลนด์ ดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมเอเชี่ยนคัพ 2015 ที่บาดเจ็บและถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามยังมี เฟเดริชี ผู้รักษาประตูจากบอร์นมัธ, แบร็ด สมิธ กองหลังบอร์นมัธ, นาธาน เบิร์นส์ กองหน้าจากเอฟซี โตเกียว และ ไมล์ เยดินัค กองกลางจากแอสตัน วิลลา ซึ่งเป็นดาวซัลโวของทีมชุดนี้ 13 ประตูนำทัพ
ทั้งนี้ สถานการณ์ของ ไทย จำเป็นต้องมีแต้มให้ได้ เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไป แต่หากแพ้โอกาสตกรอบค่อนข้างสูง แม้จะเหลือโปรแกรมอีก 5 นัดก็ตาม ส่วนสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกัน ในรายการที่ ฟีฟ่า ให้การรับรอง ปรากฎว่าเจอกัน 5 ครั้ง ไทย แพ้รวด ยิงได้ 1 ประตู เสีย 13 ประตู ซึ่งเจอกันครั้งล่าสุด คือวันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 หรือ 5 ปีที่แล้ว ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกฯ ทีมชาติไทย เปิดสนามศุภชลาศัย แพ้ 0-1
โค้ชเตี้ย" อยากเห็นช้างศึกเล่นดุดันและมีกองหน้าคู่ โค้ชฟุตบอลจากทีมแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล สะสม พบประสริฐ อยากเห็นทีมชาติไทยพบกับออสเตรเลียคืนนี้ ให้เล่นอย่างดุดัน ด้วยระบบ 4-3-1-2 โดยมี "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวรุกหลังกองหน้าคู่ สิโรจน์ ฉัตรทอง และธีรศิลป์ แดงดา โดยย้ำว่ายังมีโอกาสแบ่งแต้ม



ส่วนโปรแกรมอีก 2 คู่ในกลุ่มเดียวกัน ญี่ปุ่น อันดับ 3 พบ ซาอุดิอาระเบีย อันดับ 1 และยูเออี อันดับ 4 พบ อิรัก อันดับ 5

logoline