svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สอง" เดินสายแข่ง 2 รายการ ขณะที่ "พรปวีณ์" ได้รองแชมป์เยาวชนโลก

14 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักแบดมินตันชาวไทย มือ 11 ของโลก ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันแบดมินตัน รายการ "ไชน่า โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์" ในระหว่างวันที่ 15-20 พฤศจิกายนนี้ ที่เมืองฟูโจว ประเทศจีน

นอกจาก ทนงศักดิ์ แล้วก็ยังมี "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, "พีซ" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข และ "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล เดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งนอกจาก รายการ "ไชน่า โอเพ่น" แล้ว ทนงศักดิ์ ยังเดินทางไปแข่ง รายการ "ฮ่องกง โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์" ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 14 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 22-27 พฤศจิกายน ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง อีกด้วย
โดย ทนงศักดิ์ บอกว่า ท่านมาได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง และมีสภาพร่างกาย สภาพจิตใจที่ดีขึ้นมาก ซึ่งการไปแข่งขัน 2 รายการติดต่อกันที่จีน และฮ่องกง ได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมกีฬาแบดมินตัน ให้นำ "โค้ชปุย" วัชรพันธ์ ขำทอง ผู้ฝึกสอน และจูโด้ นักกายภาพ ชาวอินโดนีเซีย ร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งทั้งสองคนจะมาช่วยดูแลในเรื่องแผนการเล่น และวิทยาศาสตร์การกีฬา

ส่วนในการแข่งขัน ก็ยอมรับว่าเป็นงานหนักพอสมควร เพราะคู่แข่งรอบแรกมีฝีมือไม่ธรรมดา แต่ก็จะทำเต็มที่ เพื่อคว้าแชมป์กลับมาฝากแฟนชาวไทยให้ได้อีกครั้ง
ส่วนผลการแข่งขันแบดมินตัน "เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2016" หรือการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลก ที่เมืองบิลเบา ประเทศสเปน เมื่อวานนี้ ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่า "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 47 ของโลก ได้แค่รองแชมป์ เมื่อพ่ายให้กับ เฉิน ยู่เฟย มืออันดับ 30 โลกและมืออันดับ 2 ของรายการจากจีน 0-2 เกม สกอร์ 14-21 และ 17-21
อย่างไรก็ตาม พรปวีณ์ นับเป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยประเภทหญิงเดี่ยวเพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ผ่านเข้าสู่รอบนี้ ในรอบ 5 ปี ต่อจากรัชนก อินทนนท์ ที่เคยคว้าแชมป์มา 3 สมัยในปี 2009-2011

logoline