svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอเอฟซี" ไฟเขียว สวมปลอกแขนสีดำ ศึกคัดบอลโลก "ไทย-ออสซี่"

13 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบแลแห่งประเทศไทยฯ ทำเรื่องขอสวมปลอกแขนสีดำเกมพบกับ ออสเตรเลีย ซึ่ง เอเอฟซี อนุมัติเรียบร้อย โดย ออสเตรเลีย จะสวมปลอกแขนสำดำด้วย ด้านแฟนบอลรวมตัวกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนแข่ง อีกทั้งมีการยืนสงบนิ่ง 1 นาทีก่อนเกมเริ่ม



"ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามพบ ออสเตรเลีย ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด
พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าเกมพบกับ ออสเตรเลีย จะมีการติดปลอกแขนสีดำเพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
"เราได้ทำเรื่องของทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เพื่อขอใส่ปลอกแขนสีดำลงสนาม ซึ่ง เอเอฟซี ได้อนุมัติเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ทางทีมชาติออสเตรเลียก็ทำเรื่องขอใส่ปลอกแขนสีดำด้วยเพื่อร่วมไว้อาลัยกับคนไทยด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ช่วงเริ่มก่อนการแข่งขัน ได้ทำเรื่องขอให้มีการยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้น ซึ่งทางเอเอฟซีก็ได้อนุมัติแล้วเช่นกัน"
ขณะที่ "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ในวันแข่งขันเวลา 18.00 น. นั้นแฟนบอลจะรวมตัวกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี บริเวณหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนการแต่งกายนั้นให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในตอนนี้ ซึ่งได้คุยกับตัวแทนกลุ่มเชียร์ทั้ง 4 กลุ่มของไทยแล้ว ทุกคนยืนยันว่าจะเชียร์โดยสุภาพ

logoline