svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" มี 11 ตัวจริง ดวลออสซี่แล้ว

13 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ทีมชาติไทย บอกว่ามีชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง ในการเจอกับออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 ที่จะเตะกันในวันอังคารนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลาทุ่มตรงแล้ว

"ซิโก้" ซึ่งยังคงนำลูกทีมเก็บตัวซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ ปากช่อง นครราชสีมา บอกว่า หลังจากเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ 2 สัปดาห์ ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่วางไว้ และตอนนี้มี 11 ผู้เล่นในใจที่จะส่งลงสนามเจอออสเตรเลียแล้ว และยังจะใช้เป็นตัวจริงในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน-19 ธันวาคม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ด้วย
ซิโก้บอกว่า หลังจบเกมกับออสเตรเลีย ทีมจะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ทำศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ต่อทันที โดยอยู่ร่วมสาย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ซึ่งหากเข้าถึงรอบรองชนะเลิศและรอบชิง จะต้องลงเล่นรวมทั้งหมด 8 นัด โดยวางเป้าหมายไว้ทั้งหมดแล้ว หากผู้เล่นหลักๆ ไม่มีอาการบาดเจ็บ คิดว่า 11 ตัวจริงจะเป็นชุดเดียวกันทั้งหมด
"ซิโก้" ยังบอกต่อด้วยว่า อาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าของธนา ปีกตัวเก่ง ที่ไม่ได้ร่วมฝึกซ้อมกับทีมเลย ยอมรับว่าในเกมกับออสเตรเลียอาจไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ธนา ถือเป็นทีเด็ดในครึ่งหลัง ซึ่งยังมีเวลาอีก 2-3 วันในการเรียกความฟิต หากอาการดีขึ้นก็อาจได้เห็นธนาลงสนาม"ตอนนี้อาการของธนาถือว่า 50-50 แต่หากเวลาที่เหลืออาการดีขึ้นก็จะเป็นผลดีต่อทีมชาติไทย ดังนั้นเราจะใส่ชื่อเป็น 1 ใน 23 คน ขึ้นทะเบียนเจอออสเตรเลียด้วย ขณะเดียวกันหากไม่มีใครบาดเจ็บในเกมกับออสเตรเลีย ก็อาจยกชุดไปเตะศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทั้งหมด"สวมปลอกแขนดำลงสนาม
ด้าน พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เกมพบออสเตรเลีย จะมีการติดปลอกแขนสีดำเพื่อแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
"เราทำเรื่องถึงสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี เพื่อขอใส่ปลอกแขนสีดำลงสนาม ซึ่งเอเอฟซี อนุมัติเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ทีมชาติออสเตรเลียก็ทำเรื่องขอใส่ปลอกแขนสีดำด้วยเพื่อร่วมไว้อาลัยกับคนไทยด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ช่วงก่อนการแข่งขันได้ทำเรื่องขอยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่ม ซึ่งเอเอฟซีก็อนุมัติแล้วเช่นกัน"
ขณะที่ "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ในวันแข่งขันเวลา 18.00 น. แฟนบอลจะรวมตัวกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีบริเวณหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนการแต่งกายนั้นให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในตอนนี้ ซึ่งได้คุยกับตัวแทนกลุ่มเชียร์ทั้ง 4 กลุ่มของไทยแล้ว ทุกคนยืนยันว่าจะเชียร์โดยสุภาพ

logoline