svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งเวลส์ สุดผิดหวัง! ได้แค่เจ๊าเซอร์เบีย

13 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คริสโคลแมน ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ และ แกเร็ธ เบล เพลย์เมคเกอร์ของทีม ต่างก็แสดงอาการผิดหวัง หลังจากที่เวลส์ เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับเซอร์เบีย 1-1 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดที่ 4 ของกลุ่ม ดี เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยคู่นี้เตะกันที่คาร์ดิฟฟ์ สเตเดี้ยม ในเมืองคาร์ดิฟฟ์ โดยเวลส์ขึ้นนำก่อน 1-0 จากลูกยิงของ แกเร็ธ เบล ซึ่งเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในรอบคัดเลือกแล้ว
แต่เซอร์เบียก็มาตีเสมอเป็น 1-1 จากลูกโหม่งของ อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1 จากผลที่ออกมา ทำให้ทีมเวลส์เริ่มตกอยู่สถานการณ์อึดอัด แข่ง 4 นัด ชนะเกมเดียวที่เหลือเสมอหมด มี 6 คะแนน อยู่อันดับ 3 ตามหลัง ไอร์แลนด์ จ่าฝูงกลุ่มดี 4 คะแนน ส่วน เซอร์เบีย อยู่ที่ 2 มี 8 คะแนน
หลังเกม คริส โคลแมน ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ก็บอกว่า ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แหละ เราเกือบจะได้ประตูที่ 2 อยู่แล้ว จากลูกยิงของเบล แตาบอลดันไปชนเสา ซึ่งหากลูกนั้นเข้าเกมจบเลย แล้วเราก็จะได้ 3 แต้ม แต่จากนั้นอีกไม่กี่วินาทีต่อมา บอลกลับไปจมอยู่ก้นตาข่ายประตูฝั่งเราซะแล้ว บางครั้งเราก็ไม่มีโชค เขาไม่มีอะไรที่ต้องตำหนิลูกทีม พวกเขาให้ทุกอย่างแล้ว

แข้งเวลส์ สุดผิดหวัง! ได้แค่เจ๊าเซอร์เบีย


ด้านเบลก็บอกว่า เราต่างผิดหวัง ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมากแต่หลังจากนั้นก็เริ่มแผ่วลงไป เราเกือบเป็นฝ่ายที่จบเกมได้ แต่กลับปล่อยให้พวกเขาขึ้นมาแล้วเอาประตูไป กระนั้นก็ยังเชื่อว่าเราจะทำได้ แค่ต้องทำงานหนักขึ้น เกมในบ้านเราต้องเล่นให้ดี แม้วันนี้เราจะทำหล่นหายไป 2 แต้มก็ตาม // ทั้งนี้เกมต่อไป เวลส์ เจอกับ ไอร์แลนด์ วันที่ 24 มีนาคม ปีหน้า
ส่วนผลผลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป ของคู่อื่นๆ
กลุ่ม ดี ออสเตรีย แพ้ ไอร์แลนด์ 0-1,จอร์เจีย เสมอ มอลโดวา 1-1,เวลส์ เสมอ เซอร์เบีย 1-1
กลุ่ม จี แอลเบเนีย แพ้ อิสราเอล 0-3,ลิกเตนสไตน์ แพ้ อิตาลี 0-4,สเปน ชนะ มาซิโดเนีย 4-0
และ กลุ่ม ไอ โครเอเชีย ชนะ ไอซ์แลนด์ 2-0,ตุรกี ชนะ โคโซโว 2-0,ยูเครน ชนะ ฟินแลนด์ 1-0

logoline