svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โค้ชคนแรก....ที่ถูกปลด

12 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีอายุงานที่สั้น กับการเป็นโค้ชฟุตบอลทีมชาติ เพราะด้วยเวลาเพียง 2 เดือน เท่านั้น โค้ช หนุ่ย เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตนักเตะซุปเปอร์สตาร์ของเอเซีย ก็ต้องแยกทาง ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้

เฉลิมวุฒิ สง่าพล หรือ โค้ชหนุ่ย ในบทบาทของการดูแล สง่าพล อคาเดมี่ ศูนย์ฝึกฟุตบอล ย่านลาดกระบัง กรุงเทพฯ นอกจากการสอนฟุตบอลให้กับเด็กแล้ว ในเส้นทางของฟุตบอลอาชีพฤดูกาล 2016 โค้ชหนุ่ย รับงานในฐานะผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ทีมในดิวิชั่น 2 แม้จะมีประสบการณ์ฟุตบอลมาทั้งชีวิต จากนักเตะสโมสรระดับซูเปอร์สตาร์ สู่การเป็นโค้ชทีมฟุตบอลในไทยลีก แต่กับงานในฐานะโค้ชฟุตบอลทีมชาติ เขาโชคร้าย เพราะเป็นโค้ช คนแรก ที่ถูกปลดจากตำแหน่ง กับการคุมทีมชาติชุด 19 ปี ในเดือนกันยายน หลังผ่านงานคุมทีมไม่ถึง 2 เดือน โดยจุดแตกหักอยู่ที่ผลงานฟุตบอล 4 เส้า ที่เมียนมาร์ ซึ่งไทย ทำผลงานเป็นอันดับ 3

แม้ว่า จะบาดเจ็บจากการคุมฟุตบอลทีมชาติ แต่โค้ชหนุ่ย ก็ยังคงอยากที่จะกลับไปรับงานคุมทีมชาติอีกครั้ง เพราะนั่นคือ การได้ทำเพื่อชาติ


หลังจากโค้ชหนุ่ย ต้องยุติบทบาทกับทีมชาติชุด 19 ปี เป็น อนุรักษ์ ศรีเกิด ที่มารับงานต่อในฐานะเฮดโค้ช ส่วนผลงานของทีมชาติไทย หลังจากนั้น ทั้งกับรายการชิงแชมป์อาเซียนที่เวียดนาม ในเดือน กันยายน และชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่ประเทศบาห์เรน ในเดือนตุลาคม นักเตะชุด 19 ก็ทำผลงานได้ไม่ดี จน อนุรักษ์ ศรีเกิด ลาออกจากการเป็นโค้ชในที่สุด

logoline