svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท.จัดแข่ง "แอร์เรซ วัน" ครั้งแรกในไทย

11 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน "AIR RACE 1" การแข่งขันการบินที่ยิ่งใหญ่ของโลก ครั้งแรกในเมืองไทย และทวีปเอเชีย ในวันที่ 19-20 พฤศจิกายนนี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการแถลงข่าวการแข่งขันการบิน "AIR RACE 1 THAILAND Presented by Chang" โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วย พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และมิสเตอร์ เจฟฟ์ ซอลท์แมน ซีอีโอ แอร์เรซ วัน ร่วมงานแถลงข่าว โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง
ด้าน พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี บอกว่า การจัดการแข่งขันการบิน "AIR RACE 1 THAILAND" ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยและทวีปเอเชีย "แอร์เรซ วัน" เป็นการแข่งขันเครื่องบินที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ได้รับได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลก โดยมีนักกีฬาและผู้ติดตามชมการแข่งขันจากต่างประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อภาพลักษณ์ประเทศไทย ทั้งด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ อีกด้วย
นอกจากการแข่งขันการบิน "แอร์ เรซ วัน" แล้ว ยังมีกิจกรรมตื่นเต้นเร้า ไม่ว่าจะเป็น การโชว์บินผาดแผลง และการแสดง Fancy Drill ที่น่าตื่นตาตื่นใจจากกองทัพเรือ พร้อมทั้งมีการจัด AIR RACE Exhibition ที่มีกิจกรรมหลากหลาย สัมผัสเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ ,นิทรรศการการบินกลางอากาศ รวมถึงร่วมชมศึกมวย Thai Fight AIR RACE 1 และการรวมตัวของกลุ่ม Car Club และ Big Bike อีกจำนวนกว่า 100 คัน
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่บริเวณจุดจำหน่ายบัตรหน้างาน บัตรที่นั่งชมการแข่งขัน ราคา 300 บาท สำหรับนักเรียน นักศึกษาสามารถเข้า ชมฟรี ส่วนกิจกรรม Pit Walk ซื้อบัตรได้ในราคา 300 บาท โดยกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 19-20 พฤศจิกายนนี้ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง 063-268-5532 หรือเว็บไซต์ http://www.airrace1thailand.com/

logoline