svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซิโก้ เตือน ออสซี่อันตรายทุกจังหวะ สัญญาจะได้เห็นเกมวิ่งสู้ฟัด

11 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'ซิโก้' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ออกมาเตือนลูกทีม ว่า ออสเตรเลียไม่ได้มีดีแค่ลูกกลางอากาศ พร้อมให้สัญญากับแฟนบอลจะได้เห็นเกมวิ่งสู้ฟัดของ "ทัพช้างศึก" ในวันอังคารนี้ แน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย และ ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยทัพ "ช้างศึก" ได้อยู่ระหว่างการเก็บตัวที่แคมป์ กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ไปจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน ก่อนเดินทางกลับมาซ้อมแบบ Official ในวันจันทร์ที่ 14 (พ.ย.) นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
โดยล่าสุด 'ซิโก้' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้พูดถึง ออสเตรเลีย คู่แข่งในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ว่า จากการที่เป็นทีมที่มีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่อยู่หลายคน ทำให้อาจมองว่า พวกเขามีดีในเรื่องลูกกลางอากาศ แต่โดยส่วนตัวแล้วตนมองว่า ออสเตรเลีย มีคุณภาพหลายด้าน ทั้งความแข็งแกร่งในการปะทะ , ความเร็วของนักเตะ และประสบการณ์ที่มีอยู่ในทีมชุดนี้ค่อนข้างสูง เพราะมีผู้เล่นหลายคนที่ค้าแข้งในลีกยุโรป
เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังได้บอกอีกว่า การป้องกันการบุกของออสเตรเลียนั้น ทีมชาติไทยจะต้องเริ่มรัดกุมตั้งแต่แดนกลาง ด้วยการเล่นเกมเพรสซิ่งเร็ว เพื่อไม่ให้คู่แข่งต่อเกมกันมาได้ง่าย ซึ่งมั่นใจว่า ในวันอังคารนี้ แฟนบอลชาวไทยจะได้เห็นลูกทีมของตนเองวิ่งสู้ฟัด แบบไม่กลัวคู่แข่งแน่นอน
สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรม แข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 5 พบทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline