svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สารัช" รับเจอ "ออสซี่" หนักแต่สู้ไม่ถอย

11 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สารัช อยู่เย็น รับเจอการเจอทีมชาติออสเตรเลีย ไม่ใช่งานง่าย แต่แข้งช้างศึกเต็มที่แน่นอน และพร้อมต่อสู้กับทีมแดนจิงโจ้



ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลทีมชาติไทยยังปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.59 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีม "ช้างศึก" เปิดเผยว่า เกือบ 10 วันในการซ้อมที่ผ่านมาเห็นพัฒนาการในเรื่องของความฟิตของนักเตะไทยดีขึ้นมาก ตอนนี้คิดว่านักเตะไทยฟิตกว่า นัดแรกที่พบกับ ซาอุดีอาระเบีย, ญี่ปุ่น, ยูเออี และอิรัก เนื่องจากไม่ต้องพบกับโปรแกรมลีกที่หนักแบบติดต่อกัน เพราะมีเวลาให้ได้ชาร์จแบต ตลอดจนซ้อมเรียกความฟิตทุกวัน การพบกับออสเตรเลียจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน



"ซิโก้" กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ตัดสินที่ถูกจัดมาทำหน้าที่ในเกมนี้ซึ่งเป็นชาวกาตาร์แบบยกแผง และผู้ตัดสินในสนามคือ ฟาฮัด จาเบอร์ อัล มารี ที่เคยเป่าให้ 2 จุดโทษออสเตรเลียในนัดที่ถล่มเอาชนะทาจิกิสถาน 7-0 นั้น ไม่สนใจว่าจะเคยผ่านการตัดสินคู่ใดมาก่อน เพราะทีมจะลงเล่นเต็มที่แน่นอน หากมีอะไรเกิดขึ้นคงจะมีภาพที่จะออกสู่สายตาแฟนบอลอยู่แล้ว
ในขณะที่ สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวแกร่งยอมรับว่าการพบกับออสเตรเลีย ไม่ใช่งานง่าย แต่นักเตะไทยสู้เต็มที่แน่นอน
"ออสเตรเลีย เป็นทีมที่ดีและแข็งแกร่งอยู่แล้ว มีลุ้นไปบอลโลก พวกเขารูปร่างสูงใหญ่ ทำให้เราต้องละเอียดในการเล่นเกมรับ ทั้งหมด 11 คนของเราต้องรับช่วยกัน บอกได้ว่าเรายังเต็มที่ทุกนัด เราอยากเล่นเพื่อแฟนบอล ถ้าเรามีแต้มก็น่าจะทำให้เรามีขวัญกำลังใจที่ดีในนัดต่อไป"

logoline