svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เด็กไทยหนึ่งเดียว "เจได" ร่วมเทนนิสเอทีพีเวิลด์ทัวร์ไฟนัลส์

11 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กไทยหนึ่งเดียว "เจได" เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนชาย วัย 12 ปี ได้ร่วมล่าแชมป์ศึกบาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ ในระดับเยาวชนชาย ที่กรุงลอนดอน

ตามที่จะมีการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์" ประจำปี 2016 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 13-20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นการชิงชัยของ 8 นักเทนนิสชายที่ทำผลงานดีที่สุดในรอบปีนั้น ล่าสุด ในส่วนการแข่งขันจะมีระดับเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 14 ปี ชิงชัยด้วย ระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายน เป็น 6 นักหวดเยาวชนที่ฝีมือดีที่สุด และปรากฎว่าหนึ่งในจำนวนนี้มีนักเทนนิสเยาวชนชายจากประเทศไทยคือ "เจได" ด.ช.เครดิต ไชยรินทร์ นักหวดดาวรุ่ง วัย 12 ย่าง 13 ปี ร่วมด้วย
นายมาร์วิน ประสูตรนาวิน บิดาของ ด.ช.เครดิต ไชยรินทร์ หรือ เจได เปิดเผยว่า เมื่อปีที่แล้ว เจไดมาฝึกซ้อมอยู่ที่ โปรเวิลด์เทนนิส อคาเดมี ในสหรัฐอเมริกา จากการแนะนำของ นายศักดิ์ชัย โควาพิทักษ์เทศ พ่อของ "แนท" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ นักหวดดาวรุ่งหญิงไทย และปรากฎว่า ผลการฝึกซ้อมของเจไดเป็นที่น่าพอใจของสตาฟฟ์โค้ช ทางอคาเดมี่จึงให้ซ้อมต่อโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และยังส่ง โฮราโช รีอาร์เต้ โค้ชฝีมือดีมาดูแลด้วย ขณะที่ ริค สโตน ซึ่งเป็นนักธุรกิจ ช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่าที่พัก ค่าเดินทาง เสื้อผ้า และอุปกรณ์ต่างๆ

หลังจากนั้น โปรเวิลด์เทนนิส อคาเดมี ได้ส่งข้อมูลการฝึกซ้อมและผลการแข่งขันของเจไดกับนักหวดจากสโมสรต่างๆ ซึ่งเจไดสามารถเอาชนะได้ทุกคน เสนอไปยัง ลาคอสต์ (Lacoste) เพื่อขอรับการพิจารณาการสนับสนุน ต่อมา ลาคอสต์ ส่งทีมงานมาดูการฝึกซ้อมและติดตามอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนตอบตกลงรับเป็นสปอนเซอร์ให้ในที่สุด และส่งไปแข่งขันรายการต่างๆ ซึ่งทำผลงานระดับประเทศได้ดี รวมถึงรายการล่าสุด ซึ่งเป็นการคัดเลือกนักหวดไปร่วมศึกบาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ ที่เจไดสามารถเอาชนะนักหวดฝีมือดีที่สุดในรุ่น 14 ปี ของสมาคมเทนนิสสหรัฐฯ และเป็นมือวาง 1 ของรายการ ออเร้นจ์ โบว์ ปีนี้ ที่สกอร์ 2-0 เซต 6-4, 6-2 ทำให้เจได้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว

นายมาร์วิน กล่าวว่า การแข่งขันของเยาวชน ใน บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ จะแข่งขันเหมือนกับที่ท็อป 8 ของโลกแข่งขัน ซึ่งจะมีรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมด สำหรับแชมป์กลุ่มจะได้เข้าชิงชนะเลิศ ส่วนรองแชมป์กลุ่มจะชิงอันดับ 3 โดยเจไดจะเดินทางไปอังกฤษในวันที่ 15 พฤศจิกายน และนอกจากเจไดที่ได้ซ้อมในอคาเดมี่แล้ว น้องสาวของเจไดคือ "น้องมะปราง" ด.ญ.อมิตตาลัย ประสูตรนาวิน อายุ 9 ขวบ ยังได้เรียนฟรีด้วย โดยน้องมะปรางจะลงแข่งขันรายการ ลิตเติล โม ระหว่างวันที่ 2-11 ธันวาคม 2559

สำหรับ 6 นักหวดเยาวชน ที่ได้ร่วมแข่งขันในรายการ "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์" ระดับเยาวชนชาย ได้แก่ โมริทซ์ สโตเกอร์ (เยอรมนี), เครดิต ไชยรินทร์ (ไทย), มาริโอ จี. เฟร์นานเดซ (สเปน), นาธาน โรดริเกซ (บราซิล), โรบิน เคทรี (ฝรั่งเศส) และ เบนจามิน เฮย์โนลด์ (สหราชอาณาจักร) โดย เจได ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ
ขณะที่ 8 นักหวดของโลก ได้แก่ แอนดี้ เมอร์รีย์ (สหราชอาณาจักร), โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย), สตานิสลาส วาวรินก้า (สวิตเซอร์แลนด์), มิลอส ราโอนิค (แคนาดา), เค นิชิโคริ (ญี่ปุ่น), มาริน ซิลิช (โครเอเชีย), กาแอล มงฟิลส์ (ฝรั่งเศส) และ โดมินิค เธียม (ออสเตรีย)

logoline