svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมย์" กลับลำ ลงหวด "ไชน่า โอเพ่น"

10 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมย์ รัชนก แบดสาวไทย เปลี่ยนใจ ลงแข่งขันกับศึกลูกขนไก่ทั้ง รายการ "ไชน่า โอเพ่น" และ "ฮ่องกง โอเพ่น" แม้ว่าร่างกายจะอยู่ในสภาพบาดเจ็บ โดยจะเป็นการลงหวดในช่วงสั้น จากนั้นจะใช้วิธียอมแพ้บาย

"เมย์"รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่หญิงเดี่ยว มือ 2 ของโลก ได้ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน แบดมินตัน เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก รายการ "ไชน่า โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" ชิงเงินรางวัลรวม 7 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 24 ล้านบาท ไทย ที่มีคิวแข่งขันระหว่าง 15-20 พฤศจิกายน ที่เมืองฟูโจว ประเทศจีน
แม้ว่าเธอ ยังมีอาการบาดเจ็บเข่าซ้าย และสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ โดย เมย์ จะลงไปแข่งขันในช่วงสั้นๆของเกม จากนั้นจะขอแพ้บาย ไม่แข่งต่อ เช่นเดียวกับ รายการ "ฮ่องกง โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์" ที่จะแข่งขันระหว่าง 22-27 พฤศจิกายน ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมย์ ก็จะใช้วิธีการลงตีในช่วงสั้น และขอยอมแพ้บาย
การที่ต้องใช้วิธีนี้ เพราะหากทั้ง 2 ราย การ เมย์ ถอนตัวไม่เข้าร่วมแข่งขัน จะต้องเสียค่าปรับรวมกันกว่า 3 แสนบาท ที่สำคัญ เมย์ อยู่ในกลุ่มนักแบดมินตันชั้นนำ ของโลก ตามกฏ ของสหพันธ์แบดมินตันโลกหรือ บีดับเบิลยูเอฟ ออกข้อปฏิบัติไว้ว่า จะต้องเดินทางไปแข่งขัน
คาดว่า เมย์ จะอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ พร้อมกับการลงแข่งขัน ได้เร็วที่สุด กับศึกซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอล 14-18 ธ.ค. ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐ อาหรับเอมิเรตส์

logoline