svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คล็อปป์" เตือนแข้งหงส์ อย่าเหลิง แม้ได้ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

10 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงเตือนลูกทีม ต้องพยายามเยือกเย็นท่ามกลางกระแสแห่แหน จะเป็นตัวเต็งแย่งแชมป์ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 หลังถลุง วัตฟอร์ด ยับเยิน 6-1 ที่สนาม แอนฟิลด์ คืนวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา



เกมรุกดุดันอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้พลพรรค "หงส์แดง" ขึ้นอันดับ 1 ของตารางครั้งแรก ภายใต้การคุมทีมของ คล็อปป์ ขณะเดียวกัน วอลเตอร์ มาซซารี นายใหญ่ "แตนอาละวาด" ยังชื่นชม "เดอะ เรดส์" น่าจะหยิบโทรฟีลีกสูงสุดครั้งแรก ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็น พรีเมียร์ ลีก
เชลซี เพิ่งบดขยี้ เอฟเวอร์ตัน 5-0 คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (5 พ.ย.) ยังคงตามอยู่แค่ 1 แต้ม และตัวเต็งจ๋าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ อาร์เซนอล ยังตามอยู่ 2 แต้ม ทำให้ บิ๊กบอสชาวเยอรมัน มองว่า ยังเร็วเกินไปที่จะออกอาการคึกคักจนเกินเหตุ
อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว "หากใครบางคนคิดว่าการนำอยู่ 1 คะแนน หลังลงเตะกันมา 11 เกม คือ สัญญาณอันยิ่งใหญ่สำหรับช่วงที่เหลือของซีซัน ผมก็คงช่วยอะไรคนเหล่านั้นไม่ได้ เราต้องเฉยๆ มันเป็นอันดับที่ดีสุดที่ผมนึกได้ แต่มันก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น"
"เราเห็น เชลซี เล่นได้น่าประทับใจ ฟอร์มของ แมนฯ ซิตี ที่เจอกับ บาร์เซโลนา ก็ยอดเยี่ยม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อย่าเพิ่งมองข้ามพวกเขา ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ยังมีอีกหลายทีมที่ยังมีโอกาส สำหรับผม สิ่งสำคัญกว่า คือ เราต้องเป็นทีมที่สามารถเอาชนะแต่ละเกม" ผู้จัดการทีมวัย 49 ปี ทิ้งท้าย

logoline