svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" มั่นใจ "ช้างศึก" แบ่งแต้ม ออสซี่ ในศึกคัดบอลโลก

10 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย มั่นใจเกม "ช้างศึก" เจอออสเตรเลีย เป็นเกมที่นักเตะมีความฟิตมากที่สุดกว่า 4 นัดที่ผ่านมา เนื่องจากไม่มีเกมลีกที่แข่งติดต่อกัน พร้อมมั่นใจทีมชาติไทยไม่ใช่ทีมแจกแต้ม

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยในการเตรียมทีมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย และ ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยทัพ "ช้างศึก" ได้เดินทางมาเก็บตัวที่แคมป์ กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งรวมเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว
ล่าสุด 'ซิโก้' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย บอกว่า รู้สึกพอใจสภาพความฟิตของนักเตะอย่างมาก และมั่นใจว่าจะมีความฟิตมากกว่า การเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกว่า 4 นัดที่ผ่านมา เนื่องจากนักเตะลงเล่นเกมลีกค่อนข้างถี่ แต่การพบกับออสเตรเลีย นั้น เป็นการใช้เวลาเก็บตัวถึง 2 สัปดาห์ ทำให้ได้ประโยชน์ทั้งเรื่องสภาพร่างกาย และด้านสมาธิ ซึ่งเชื่อว่าว่าลูกทีมจะสู้กับออสเตรเลียได่อย่างสูสี ตลอด 90 นาที แน่นอน
โดยเกมกับออสเตรเลีย จะพยายามเก็บแต้มให้ได้ เพื่อพิสูจน์ว่าไทยไม่ใช่ทีมแจกแต้ม ตอนนี้ยอมรับหนักใจต้องตัดนักเตะจาก 27 คนให้เหลือ 23 คน เพราะทุกคนต่างทำผลงานได้ดี



นอกจากนี้ กุนซือทีมชาติไทย ยังได้พูดถึงประเด็นที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินในเกมพบกับออสเตรเลีย อย่าง ฟาฮัด จาเบอร์ อัล มารี จากกาตาร์ ซึ่งผู้ตัดสินรายนี้เคยทำลงหน้าที่ในเกมที่ ออสเตรเลีย เอาชนะ ทาจิกิสถาน ไป 7-0 โดยในเกมนั้น ได้แจกใบแดงให้ทีมเยือนถึง 2 ใบ ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มบี โดย "ซิโก้" บอกว่า ไม่ขอโฟกัสในส่วนนี้ เพราะทีมชาติไทยให้เกียรติผู้ตัดสินเสมอ หากผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ไม่สมมาตรฐาน ก็กลับกลายเป็นว่าพวกเขาเหล่านั้นจะเป็นฝ่ายเสียชื่อเอง
สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรม แข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 5 พบทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline