svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

FISA ยก ทีมเรือกรรเชียงไทยดีสุดในอาเซียน

10 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหพันธ์เรือกรรเชียงนานาชาติ ได้ออกมายกย่อง ให้ทีมเรือกรรเชียงทีมชาติไทย เป็นทีมที่มีพัฒนาการดีที่สุดในอาเซี่ยน พร้อมเชื่อว่าจะขึ้นไปอยู่บนหัวแถวระดับโลกได้ในไม่ช้า

หลังจากทัพกีฬาเรือกรรเชียงทีมชาติไทย ที่นำทีมโดย ริต้า ฮันเดท ผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน พร้อมด้วยฝีพายดาวรุ่ง อย่าง จารุวัฒน์ แสนสุข กับ เพื่อนร่วมทีมอีก 15 คน สามารถ คว้า 4 ทอง 6 เงิน และ 5 ทองแดง ในการแข่งขันเรือกรรเชียงชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 16 ที่เมือง ไฮฟง ประเทศเวียดนาม ที่แข่งขันกันในระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย. ที่ผ่านมาได้
ล่าสุด สหพันธ์เรือกรรเชียงนานาชาติ หรือ FISA ยกให้ทีมชาติไทยเป็นที่มีพัฒนาการที่ดีที่สุด จากจำนวน 10 ชาติในอาเซี่ยน และเตรียมผลักดันให้ประเทศไทย ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกในอนาคต ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย และชิงชนะเลิศแห่งโลก อีกด้วย
ด้าน พลเรือตรี ประพาฬพงศ์ โภชนสมบูรณ์ ผู้ตัดสิน สหพันธ์เรือกรรเชียงนานาชาติ บอกว่า จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักกีฬาเรือกรรเชียงทีมชาติไทยในรอบปีนี้ ทำให้ช่วยยกระดับทีมเรือกรรเชียงไทย ในเวทีระดับโลกได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ จารุวัฒน์ แสนสุข ดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นระดับชั้นแนวหน้าของเอเชียได้แล้วในปัจจุบัน
นอกจากนี้ ยังมองว่า ภายในระยะเวลา 4 ปีข้างหน้า ทีมเรือกรรเชียงไทยจะสามารถก้าวไปทัดเทียมกับทีมชั้นนำของโลก ซึ่งน่าจะเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากปัจจุบันสมาคมมีการบริหารงานที่เป็นมืออาชีพ

logoline