svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซี " นำทัพ "ฟ้าขาว" ดวลแข้ง "แซมบ้า"

10 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ช่วงเช้าพรุ่งนี้ 6 โมง 45 นาที ตามเวลาในไทย เป็นคู่บิ๊กแมทช์ เมื่อ "แซมบ้า" บราซิล ทีมจ่าฝูงจะทำศึกแห่งศักดิ์ศรีทวีปอเมริกาใต้ เปิดบ้านต้อนรับ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา คู่ปรับตลอดกาล ที่ได้กัปตันทีม ลิโอเนล เมสซี หายเจ็บกลับมาช่วยบ้านเกิดอีกครั้ง


คู่นี้จะเตะกันที่เอสตาดิโอ โกเวอร์นาดอร์ มากัลฮาเอส ปินโต โดยบราซิล แข่ง 10 นัด มี 21 แต้ม ส่วนอาร์เจนติน่า ซึ่งอยู่อันดับ 6 มี 16 แต้มจาก 10 นัด เช่นกัน
เกมนี้ ติเต้ กุนซือ "แซมบ้า" เรียกพวกดาวดังที่ค้าแข้งในต่างแดนมาติดทีมหลายราย จึงพร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างแน่นอน หลังพาทีมบ้านเกิดคว้าชัยได้ 4 นัดติดต่อกัน นับตั้งแต่ ก้าวเท้าเข้ามางานคุมทีมต่อจาก คาร์ลอส ดุงกา เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
คาดว่าจะปรับทัพบางตำแหน่งจากนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ เวเนซุเอลา 2-0 โดยผู้รักษาประตูยังคงใช้ อลิสสัน แนวรับอาจส่ง ติอาโก ซิลวา ลงไปประสานงานกับ มิรันดา, มาร์เซโล และ ดานี อัลเวส แดนกลางน่าจะเป็นหน้าที่ของ 3 ประสานอย่าง แฟร์นันดินโญ, เรนาโต ออกุสโต และ เปาลินโญ แนวรุกพร้อมให้ ฟิลิปป์ คูตินโญ กับ วิลเลียน เป็นตัวทำเกมริมเส้น ส่วนกองหน้าตัวเป้าจะเป็น เนย์มาร์
ด้านทีมเยือนของกุนซือ เอดการ์โด เบาซ่า กุนซือ "ฟ้าขาว" ได้กัปตันทีม ลิโอเนล เมสซี หายเจ็บกลับมาช่วยบ้านเกิดอีกครั้ง และเรียกพวกแข้งหลักที่โชว์ฝีเท้าในต่างแดนกลับมารับใช้ชาติทั้งหมด เพื่อหวังกลับคว้าชัยให้ได้อีกครั้ง หลังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นมาแล้วถึง 3 เกม
คาดว่าจะปรับทัพจากนัดล่าสุดที่แพ้ ปารากวัย คาบ้าน 0-1 โดยผู้รักษาประตูยังคงใช้ เซร์คิโอ โรเมโร แนวรับน่าจะประกอบไปด้วย นิโกลัส โอตาเมนดี, มาร์ติน เดมิเชลิส, กาเบรียล เมอร์คาโด และ ปาโบล ซาบาเลตา แดนกลางเป็นหน้าที่ของ เอเวอร์ บาเนกา, ฮาเวียร์ มาสเชราโน และ อังเคล ดิ มาเรีย ส่วน 3 ประสานในแดนหน้า น่าจะเป็น กอนซาโล อิกัวอิน, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เมสซี
คู่นี้เคยพบกันในทุกรายการมาแล้วทั้งหมด 98 นัด ปรากฎว่า มีสถิติสูสีกัน โดยผลัดกันชนะ 36 นัด และลงเอยด้วยเสมอ 24 นัด ส่วนผลการเจอกันนัดล่าสุดเป็นเกมในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ปรากฎว่า อาร์เจนตินา เปิดบ้านเสมอ บราซิล 1-1

logoline