svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" รับหนักใจตัดตัว 23 แข้งช้างศึก ดวลออสซี่ คัดบอลโลก

10 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พอใจความฟิตลูกทีม หลังอุ่นเครื่อง 90 นาที พร้อมยอมรับหนักใจเรื่องตัดตัวเหลือ 23 คนสุดท้าย


ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยในการเตรียมทีมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย และ ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยทัพ "ช้างศึก" ที่เดินทางมาเก็บตัวที่แคมป์ กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเย็นวานนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ให้ลูกทีมแบ่งเป็น 2 ทีมลงอุ่นเครื่องกันเอง โดยแข่งขัน 90 นาทีเต็ม
โดยกุนซือทีมชาติไทยได้เปิดเผยหลังเกมอุ่นเครื่องกันเองว่า พอใจสภาพความฟิตของลูกทีม ซึ่งตอนนี้เกือบ 100 เปอร์เซนต์ ในส่วนของเวลาที่เหลือของการเก็บตัวจะเพิ่มเติมแท็คติกต่างๆ เข้าไปอีก รวมถึงลูกตั้งเตะที่ต้องเน้นเป็นพิเศษอีกด้วย ทั้งนี้ยอมรับว่าหนักใจในการเลือกผู้เล่น 23 คนสุดท้ายนอกจากนี้ "โค้ชซิโก้" ยังได้พูดถึงประเด็น การอุ่นเครื่องที่ เวียดนาม เอาชนะ อินโดนีเซีย คู่แข่งของทีมชาติไทยในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไป 3-2 โดยชี้ว่า อินโดนีเซีย น่ากลัวขึ้น เพราะมีนักเตะโอนสัญชาติ และอุ่นเครื่องนอกประเทศบ่อยครั้ง ซึ่งไม่ใช่งานง่ายของทีมชาติไทย ในการชิงแชมป์อาเซียนนัดแรกแน่นอน
เฮดโค้ชทีมชาติไทยยังได้พูดถึงประเด็นผลงานของทีมชาติไทยจะส่งผลต่อโควต้าการลงเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกส์ อีกด้วยว่า เป็นแนวทางที่ดี เพราะทั้งสโมสรและทีมชาติควรเดินควบคู่ไปด้วยกัน หากทีมชาติทำผลงานดี สโมสรก็จะได้ประโยชน์ไปด้วย
สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรม แข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 5 พบทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline