svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ครีม' พบซุน หยู รอบแรก ไชน่า โอเพ่น

09 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันแบดมินตัน ระดับซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการ''ไชน่า โอเพ่น 2016'' ที่เมืองฝูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโดยเฉพาะในส่วนของนักแบดมินตันไทย ได้มีการประกบคู่ออกมาแล้ว ซึ่งในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ จะพบกับ ซุน หยู ของเจ้าถิ่น

รายการ''ไชน่า โอเพ่น 2016'' เป็นการแข่งขันที่ ชิงเงินรางวัลรวม 7 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 25 ล้านบาท มีขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งในการแข่งขันรอบแรกของทัพขนไก่ไทย
ประเภทหญิงเดี่ยว บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 13 ของโลก พบกับ ซุน หยู มือวาง 8 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกของเจ้าถิ่น // ส่วน "แน็ต"ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 19 ของโลก พบกับ ซัง จีฮุน มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลกจากเกาหลีใต้, "พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 14 ของโลก พบกับ ไซน่า เนวาล มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากอินเดีย
โดยในประเภทหญิงเดี่ยวนี้ "เมย์' รัชนก อินทนนท์ มือ 1 ของไทย ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขันเพื่อใช้เวลากับการรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่า แต่อย่างไรก็ตาม รัชนกจะเดินทางไปรายงานตัว กับฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมใบรับรองของแพทย์ เพื่อยืนยันอาการเจ็บ เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกปรับเป็นเงินไทยกว่า 1 แสนบาท
ด้านในประเภทชายเดี่ยว ''สอง'' ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 12 ของโลก พบกับ ฮาน คริสเตียน วิตติงฮูส มือวาง 8 ของรายการ มืออันดับ 11 ของโลกจากเดนมาร์ก, บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 31 ของโลก พบกับ วิคเตอร์ เอ็กซ์เซลสัน มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากเดนมาร์ก, โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 52 ของโลก ต้องลงสนามในรอบคัดเลือก พบกับ ซู ซีหยวน มืออันดับ 236 ของโลกจากจีน
ประเภทชายคู่ บดินทร์ อิสสระ กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 18 ของโลก พบกับ โบ แมททีส กับ คาสเทน โมเกนเซน คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากเดนมาร์ก
ประเภทหญิงคู่ จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 16 ของโลก พบกับ หม่า จิน กับ ชอง เสี่ยวชิน คู่มืออันดับ 146 ของโลกจากจีน และในประเภท คู่ผสม บดินทร์ อิสสระ กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 15 ของโลก พบกับ ชอย โซคู กับ แช ยูจุง คู่มืออันดับ 112 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ จงกลพรรณ กิตติธรากุล คู่มืออันดับ 69 ของโลก พบกับ ซู เฉิน กับ ถัง จินหัว คู่จอมเก๋าจากจีน

logoline