svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โปโลน้ำสาวไทยพร้อมสู้ศึกเอเชีย

08 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังการคว้าเหรียญทองซีเกมส์เมื่อปีก่อนที่สิงคโปร์ ทีมโปโลน้ำสาวไทยนำโดยโค้ชหนุ่มชาวอิทาเลี่ยน ดานิเอเล่ เฟอร์รี่ กัปตันทีม วริษฐา สาหร่ายกาญจน์ และทีมโปโลสาวไทย ไม่หยุดการพัฒนา โดยการสนับสนุนของขนมคบเคี้ยวชื่อดังโปเต้ และงบประมาณจากสมาคมว่ายน้ำ ทำให้ทีมได้ไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่นและอิตาลี กับเป้าหมายสำคัญคือการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ในปีหน้า และศึกชิงแชมป์เอเชียที่ญี่ปุ่น 14-20 พ.ย. นี้ ตั้งเป้าติด 1 ใน 5 ของเอเชีย จากทั้งหมด 8 ทีม คือ จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง อุซเบฯ คาซัคฯ อินโดฯ สิงคโปร์และไทย ทำให้ทางโปโลสาวไทยติดต่อทีมแอดิเลดจากออสเตรเลีย และทีมเฉิงตูจากจีนที่มีนักกีฬาที่ไปเล่นโอลิมปิกส์ที่บราซิลถึงสองคน และมาร่วมแข่งประลองทีมและฝึกซ้อมร่วมกัน

สาวไทย 13 คน นำโดย วทานิย นิลกลัด, วริษฐา สาหร่ายกาญจน์, สโรชา ริ้วรุจิเรข, สินีนาฏ สนธิภักดี และธวัลรัตน์ วงศ์ไพโรจน์ พร้อมบินไปญี่ปุ่น 12 พ.ย. นี้ ก่อนจะมีการจับสลากแบ่งสายชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งต้องรอการประชุมทีมก่อนแข่งขัน
นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สาวไทยจะได้เจอทีมระดับเอเชีย ทั้งจีน และ ญี่ปุ่น รวมถึงคู่ปรับในอาเซียนอย่างสิงคโปร์และอินโดฯ เสริมสร้างประสบการณ์ ความแข็งแกร่ง ก่อนป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ส.ค. ปีหน้า และถ้ามีเอกชนรายใดต้องการสนับสนุนน้องๆโปโลสาวไทยให้ก้าวไประดับเอเชีย เชิญติดต่อประธานโปโลน้ำไทย พลเรือโทชนินทร์ แสงเฟื่อง 081-863-1898 สู้ๆ ให้กำลังใจทีมโปโลน้ำสาวไทย

logoline