svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เซาธ์เกต...ของเช็กความฟิต "เคน"

08 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือขัดตาทัพ ของทีม "สิงโตคำราม"อังกฤษ ขอเช็กความฟิต แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าตัวเก่ง จากสโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ก่อนมอบหมายตำแหน่งตัวจริง ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก พบ สกอตแลนด์ คืนวันศุกร์นี้

เซาธ์เกต รักษาการผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ บอกว่า สิ่งแรกที่เราต้องทำกับ เคนคือ ตรวจสอบว่าเขาเป็นอย่างไร หลังจบเกมระหว่างอาร์เซน่อลกับสเปอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งตนคิดว่า สเปอร์สตัดสินใจสิ่งมีผลอย่างยิ่งต่อเกมสำคัญของพวกเขา
เซาธ์เกต บอกต่อไปว่า เราก็มีเกมที่มีความหมายของเราเช่นกัน และจะรอดูว่าความฟิตของเคนอยู่ระดับไหน เมื่อมารายงานตัว แต่มันน่ายินดีมากที่เห็นเขากลับมายิงประตูได้ และเห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาตอนจบเกม

ทังนี้ เคน วัย 23 ปี สลัดอาการบาดเจ็บข้อเท้าอันยาวนาน 7 สัปดาห์ ยิงจุดโทษตีเสมอ อาร์เซน่อล เป็น 1-1 ในศึก พรีเมียร์ ลีก เกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ส่วน เดเล อัลลี กองกลาองีกรายจากสเปอร์ส ไม่มีชื่อติดโผอักงฤษปะทะสกอตแลนด์ ในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 ที่สนาม เวมบลีย์ รวมถึงเกมกระชับมิตรกับ สเปน แชมป์โลก 1 สมัย สัปดาห์หน้า คือวันที่ 15 พฤศจิกายน เนื่องจากมีปัญหาเจ็บเข่าระหว่างซ้อมกับสโมสร ทำให้ แจ็ค วิลเชียร์ จอมทัพ อาร์เซนอล ที่ถูกปล่อยให้ บอร์นมัธ ยืมตัว ถูกเรียกตัวคืนทีมชาติ นับตั้งแต่จบ ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส
ส่วน ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาสเปอร์ส เช่นกัน ก็มีอาการบาดเจ็บจากเกมเสมออาร์เซน่อล และ ธีโอ วัลคอตต์ ปีกความเร็วจัดของอาร์เซน่อล ติดภารกิจเฝ้าภรรยาคลอดบุตรคนที่ 2 ทำให้ เซาธ์เกต วัย 46 ปี ต้องเรียกนักเตะมาทั้งหมด 25 คน เผื่อกรณีมีใครถอนตัว

logoline