svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ไม่ประมาทออสซี่ แม้ซ้อม 5 ราย

08 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศราวุฒิ มาสุข ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 1 ราย จากการฝึกซ้อม ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ทีมชาติไทย เชื่อ ออสเตรเลียยังคงแข็งแกร่ง แม้ลงซ้อมวันแรก ด้วยนักเตะเพียง 5 ราย พร้อมย้ำลูกทีมห้ามประมาทเด็ดขาด

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวที่แคมป์ กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทีมลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่5 กับทีมชาติออสเตรเลีย และลงสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 โดยหลังจากที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่เจ็บหัวไหล่ ได้ขอถอนตัวออกไป เมื่อวานนี้
ล่าสุดมีรายงานว่า ศราวุฒิ มาสุข ตัวรุกสารพัดประโยชน์ทีมชาติไทยได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีกราย จากการปะทะกับ ประทุม ชูทอง ในระหว่างการฝึกซ้อม ทำให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ต้องดูอาการอีกครั้งว่า "เจ้าหนุ่ย" จะสามารถลงซ้อมในช่วงเย็นวันนี้ได้หรือไม่ แต่ทั้งนี้ยังมีข่าวดีเมื่อ ธนา ชะนะบุตร ที่ต้องแยกซ้อมตั้งแต่วันแรก ที่มาเก็บตัวที่กิเลนวัลเลย์ สามารถกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแบบเต็มรูปแบบได้อีกครั้ง
"ซิโก้" ยังได้พูดถึง ทีมชาติออสเตรเลีย ที่ประเดิมซ้อมครั้งแรกที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวานนี้อีกด้วยว่า แม้ว่าออสเตรเลียจะลงซ้อมเพียง 5 ราย เพราะว่าเดินทางมาไม่พร้อมกัน ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในลีกยุโรป แต่ทั้งนี้ก็ได้มีการเดินทางมาเก็บตัวล่วงหน้ากว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งส่วนตัวแล้วมองว่า กับทีมในระดับนี้ ไม่ว่าจะซ้อม 1สัปดาห์ หรือ เพียง 2 วัน ก็ย่อมมีความพร้อมสมบูรณ์เต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งเราจะประมาทไม่ได้ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางฝั่งทีมชาติออสเตรเลีย ที่ได้นักเตะเดินทางตามมาสมทบอีก 5 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมา นำโดย ไมล์ เยดินัค กัปตันทีมชาติออสเตรเลีย ของ แอสตัน วิลลา ทีมในเดอะแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ พร้อมด้วย แจคสัน เออร์ไวน์ จาก เบอร์ตัน อัลเบี้ยน, มิลอส เดเกเน็ค จาก 1860 มิวนิค, ร็อบบี้ ครูส จาก เลเวอร์คูเซ่น และ แม็ทธิว เลกกี้ จาก อิงโกลสตัดต์ แต่ทั้ง โทมี ยูริช ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม ได้ขอถอนตัวออกจากทีม ในเกมที่จะพบกับทีมไทยแล้ว หลังยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า
สำหรับในวันนี้ทีม "ซ็อคเกอร์รูส์" จะลงซ้อมอย่างเป็นทางการ ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ในเวลา 4 โมงเย็น

logoline