svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรนัลโด้" ต่อสัญญามาดริด 5 ปี

08 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คริสเตียโน โรนัลโด้ ยอดนักเตะแห่งสโมสร "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลา ลีก้า สเปน ตกลงต่อสัญญา 5 ปีกับสโมสร เรียบร้อยแล้ว เมื่อวานนี้ พร้อมตั้งเป้าหมายยิง 500 ประตูให้ต้นสังกัด

โรนัลโด้ วัย 31 ปี ยืดสัญญาจนถึงปี 2021 แต่ก็พูดเป็นนัยขณะปรากฏตัวที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาบิว อาจแขวนสตั๊ดในวัย 41 ปี และข้อตกลงล่าสุดจะไม่ใช่ฉบับสุดท้าย
กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยังคงเป็นผู้เล่นค่าเหนื่อยแพงสุดของสโมสรเรอัล มาดริด มูลค่า 365,000 ปอนด์ หรือประมาณ 18.25 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ครองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร 371 ประตู จาก 360 เกม รวมทุกรายการ หากครบกำหนดสัญญาใหม่ ก็จะรับใช้ "ราชันชุดขาว" ครบ 12 ฤดูกาล มากกว่า อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน่ ศูนย์หน้าระดับตำนาน 1 ฤดูกาล
อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่า นี่เป็นวันพิเศษสำหรับตน ที่ขยายระยะเวลาอยู่กับสโมสรอันเป็นที่รัก การต่อสัญญาอีก 5 ปี มันมีความหมายอย่างยิ่งขอบอกตรงๆ เลยว่านี่จะไม่ใช่สัญญาฉบับสุดท้าย ตนต้องการสร้างประวัติศาสตร์ต่อไป และตนมั่นใจอีก 5 ปีข้างหน้า ตนจะยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ และคว้าแชมป์กับสโมสรที่ดีสุดในโลก ตนอยากจบอาชีพตัวเองที่นี่
โรนัลโด้ยังตอบประเด็นต้องการแซงหน้า เฟเรนซ์ ปุสกัส ตำนานหัวหอกชาวฮังการี ที่อยู่กับเรอัล มาดริด ถึงอายุ 39 ปี ว่าเขาน่าจะอยู่กับเรอัล มาดริด สักอายุ 41 ปี นั่นคือตนคิดว่ายังมีเวลาเหลืออีก 10 ปี
ส่วนที่ว่าจะจะยิงประตูอย่างน้อย 500 ประตู ก่อนแขวนสตั๊ด โรนัลโด้่บอกว่า ตนไม่เคยคิดว่าจะทำลายสถิติของ ราอูล กอนซาเลซ อีกหนึ่งตำนานของสโมสร คือ 323 ประตู แต่ทำไปแล้ว การยิง 500 ประตู ถือว่ามีความเป็นไปได้ แต่ตนจะไม่หมกมุ่นเรื่องนี้มากเกินไป สิ่งสำคัญสุด คือ พัฒนาฝีเท้า และช่วยให้ทีมชนะ

logoline