svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เปิดจุดจำหน่ายข้าวสาร 21 แห่งทั่วกรุง

08 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมส่งเสริมสหกรณ์เร่งเปิดจุดหน่ายข้าวสารสู่ผู้บริโภคเพื่อระบายผลผลิตข้าวที่รับซื้อจากเกษตรกรแปรรูปเป็นข้าวสารออกสู่ตลาด โดยเปิดจุดจำหน่ายเพิ่มอีก 10 แห่งในกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรจากปัญหาราคาข้าวตกต่ำ

อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข ปล่อยคาราวานรถบรรทุกข้าวหอมมะลิ จากสหกรณ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 จังหวัด เพื่อกระจายข้าวสารไปยังจุดจำหน่ายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้กรมฯเร่งขยายตลาดข้าวสารของสหกรณ์เพิ่มมากขึ้น เพื่อระบายผลผลิตที่รับซื้อจากเกษตรกรมาแปรรูปเป็นข้าวสารจำหน่ายให้กับผู้บริโภค โดยประสานหน่วยงานสังกัดกระทรวงฯ และหน่วยงานภายนอก เปิดจุดจำหน่ายข้าวหอมมะลิ ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา มีการจำหน่ายไปแล้ว 100 ตัน

และวันนี้ได้เปิดจุดจำหน่าย เพิ่มเติม 10 แห่งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วย กระทรวงการคลัง กระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข บริษัททิพยประกันภัย ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท.สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 9 อสมท.และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยปริมาณข้าวสารในแต่ละจุดจะไม่น้อยกว่า 3 ตันทำให้ปัจจุบันสามารถเปิดจุดจำหน่ายข้าวสารได้แล้ว 21 แห่ง จากเป้าหมาย 28 แห่ง

สำหรับราคาจำหน่ายข้าวหอมมะลิบรรจุถุง ขนาด 5 กิโลกรัม ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 165 บาท ส่วนในต่างจังหวัด ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ผ่านสหกรณ์ของแต่ละจังหวัดทั้งนี้ กรมส่งเสริมสหกรณ์จะรับซื้อข้าวเปลือกหอมมะลิจากเกษตรกรปริมาณ 2 แสนตัน โดยรับซื้อในราคาตันละ 9,500 บาท สำหรับข้าวความชื้น 15 เปอร์เซ็นต์

logoline