svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ต้น นฤบดินทร์" ถอนตัวทัพช้างศึก ดวลออสซี่

07 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่บาดเจ็บหัวไหล่ต้อง พัก 3-4 สัปดาห์ ล่าสุดขอถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติไทยแล้ว ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยืนยันไม่เรียกใครเข้าเสริมอีก


ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวที่แคมป์ กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทีมลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่5 กับทีมชาติออสเตรเลีย และลงสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังคงซ้อมเข้มในเรื่องแทคติก และให้สื่อมวลชนบันทึกภาพได้เพียง 15 นาที เท่านั้น
ในการซ้อมครั้งนี้ไม่มีทางด้าน "เจ้าต้น" นฤบดินทร์  วีรวัฒโนดม ที่เจ็บหัวไหล่ ต้องพัก 3-4 สัปดาห์ ทำให้เจ้าตัวต้องถอนตัวออกไป และเดินทางกลับในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ในแคมป์ทีมชาติ เหลือผู้เล่นเพียง 27 ราย  โดย "ซิโก้"  เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  ยืนยันว่า จะไม่เรียกใครเข้ามาเสริม  และเป็นที่แน่นอนว่า แบ็คขวาจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รายนี้จะหมดสิทธิ์ลงเล่นเกมคัดฟุตบอลโลก กับออสเตรเลีย และไม่ได้กลับไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟซูซูกคัพ กับทีมชาติไทย แน่นอนแล้ว

"ต้น นฤบดินทร์" ถอนตัวทัพช้างศึก ดวลออสซี่


ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางฝั่ง "ซ็อคเกอร์รูส์" ทีมชาติออสเตรเลีย ที่วันนี้ลงซ้อมเป็นวันแรก ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม  ซึ่งแองเจลอส ปอสเตคูกลู หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีม ที่มีเพียง 5คน ลงซ้อม เช่น  อดัมส์ เฟเดริชี่ นายทวารจากบอร์นมัธ, นาธาน เบิร์นส์ กองหลังจากเอฟซี โตเกียว   และ แมทธิว สปิราโนวิช กองหน้าจาก หางโจว กรีนทาวน์   ขณะที่นักเตะรายอื่นๆ จะตามมาสมทบใน 1-2 วันนี้
ด้าน สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ระบุว่า มัสซิโม ลูอองโก  นักเตะยอดเยี่ยมในศึกเอเชี่ยนคัพ 2015  และ มิทเชล ลันเจรัค ผู้รักษาประตูมือสองของทีมมีอาการบาดเจ็บขอถอนตัวจากทีม  แต่ก็ได้เรียก ลุค แบรตตัน จากเมลเบิร์น ซิตี้ และ มาร์ค บิริกิตี้ จากสวอนซี เสริมแทน  ส่วนที่ยังต้องรอเช็คความฟิตมี1คน คือ โทมี่ จูริช จาก  เอฟซี ลูเซิร์น จากสวิสเซอร์แลนด์  เนื่องจากเพิ่งบาดเจ็บในเกมลีกนัดล่าสุด

logoline