svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ราปิดส์-ซาวเดอร์ส" ชิงแชมป์โซนตะวันตก

07 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลเมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ หรือ เอ็มแอลเอส คัพ ของสหรัฐอเมริกา ได้คู่ชิงชนะเลิศของแต่ละโซนแล้ว หลังในแต่ละโซนได้เตะในรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เสร็จเรียบร้อย

เริ่มจากในโซนตะวันตก โคโลราโด้ ราปิดส์ เปิดสนาม ดีเอสจี พาร์ค ต้อนรับ ลอส แองเจลิส กาแล็คซี่ โดนนัดแรกเลเกอร์สเฉือนชนะมาก่อน 1-0
มาในนัดนี้ เป็นฝ่ายราปิดที่เอาชนะไปได้บ้าง 1-0 จากลูกยิงไกลของ ชาเกลเซ่น กาชี่ กองกลางชาวอัลแบเนีย บอลชนเสาเข้าไปอย่างสวยงาม
ทำให้รวมผล 2 นัด ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ต้องดวลลูกโทษตัดสิน ปรากฎว่าเป็นราปิดส์ ที่ชนะไป 3-1 โดยฝั่งกาแล็คซี่ โจวานนี่ ดอส วานโตส ยิงข้ามคาน ส่วน แอชลี่ย์ โคล กับ เจฟฟ์ ลอเรนโตวิทซ์ ยิงไปโดน ทิม ฮาวเวิร์ด อดีตผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซฟไว้ได้
ส่งผลให้ โคโลราโด้ ราปิดส์ ผ่านเข้าไปชิงแชมป์โซนตะวันตกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่พวกเขาคว้าแชมป์เอ็มแอลเอส คัพ เมื่อ 6 ปีก่อน
โดยคู่ชิงของราปิดส์ คือ ซีแอตเติ้ล ซาวเดอร์ส ที่แม้บุกไปแพ้ ดัลลัส เอฟซี 1-2 แต่เมื่อรวมผล 2 นัด ซาวเดอร์ส ชนะ 4-2
โดยดัลลัส ซึ่งสวมชุดแดง ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 25 จากลูกโหม่งของ เตโช อะคินเดเล่ ก่อนที่ซาวเดอร์ส จะตีเสมอเป็น 1-1 ในนาที 54 เมื่อ ไทโรน เมียร์ เปิดบอลให้ นิโกลาส โลดีโร่ นักเตะอุรุกวัย ยิงประตูโล่งๆ ไม่เหลือ
แต่อีก 2 นาทีให้หลัง ดัลลัสนำอีกครั้ง 2-1 จากลูกโหม่งของ แม็กซิมิลิอาโน่ เออร์รูติ หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูกันเพิ่ม จบเกม เอฟวี ดัลลัส ชนะไป 2-1 แต่ก้ไม่เพียงพอต่อการเข้าชิงแชมป์ตะวันตก เพราะไปแพ้นัดแรก 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด ซีแอตเติ้ล ซาวเดอร์ส ชนะไป 4-2
โดยนัดแรกจะเล่นกันที่ซีแอตเติ้ลก่อน ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน นี้ ตามเวลาท้องถิ่น
ขณะเดียวกัน การชิงแชมป์โซนตะวันออก มอนทรีออล อิมแพ็คส์ แห่งประเทศแคนาดา บุกไปชนะ นิวยอร์ค เร้ดบูลส์ ที่นิวยอร์ค 2-1 ทำให้รวมผล 2 นัด อิมแพ็คส์ ชนะ 3-1
โดยอิมแพ็คส์ ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 51 จากลูกยิงด้วยเท้าซ้ายของ อิ๊กนาชิโอ พิอั๊ตติ
แต่นาที 77 เร้ดบูลส์ ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อ ดาเนียล โรเยอร์ ผ่านบอลให้ แบ๊ดลีย์ ไรท์ - ฟิลลิปส์ จับบอลหนึ่งจังหวะ ยิงเข้าไป
ในนาที 85 เป็นอิมแพ็คส์ ที่ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จกาลูกโต้กลับ แล้วเป็น ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่จ่ายบอลให้ พิอั๊ตติ กดเข้าไปไม่เหลือ และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้้ด้วย
หมดเวลา มอนทรีออล อิมแพ็คส์ ชนะ นิวยอร์ค เร้ดบูลส์ 2-1 เมื่อรวมผล 2 นัด อิมแพ็คส์ ชนะไป 3-1 ผ่านเข้าไปชิงแชมป์โซนตะวันออกกับทีม โตรอนโต้ เอฟซี อีกหนึ่งทีมของแคนาดา ที่บุกไปชนะ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ที่แยงกี้ สเตเดี้ยม ถึง 5-0
โดยโตรอนโต้ เอฟซี ได้ เซบาสเตียน จาวินโก้ ศูนย์หน้าร่างเล็กชาวอิตาเลียน ทำแฮตทริค ในนาทีที่ 6, จุดโทษนาที 20 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 91 ส่วนอีก 2 ประตู จากลูกวอลเลย์ของ โจซี่ อัลติดอร์ นาทีที่ 29 และจากลูกยิงของ โจนาธาน โอโซริโอ้ นาที 50
จบเกม โตรอนโต้ เอฟซี เลยชนะ นิวยอร์ค เอฟซี ไปท่วมท้น 5-0 รวมผลสองนัด โตรอนโต้ ชนะขาดลอย 7-0 ได้เข้าไปเจอกับ มอนทรีออล อิมแพ็คส์ โดยนัดแรกจะเตะกัน ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน นี้

logoline