svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อาร์เซน่อล" เปิดศึกลอนดอน ดาร์บี้่ พบ"สเปอร์ส" ค่ำนี้

06 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกพรีเมียร์ลีก ค่ำนี้เวลา 1 ทุ่มตรง เป็นลอนดอน ดาร์บี้ แม็ทช์ ซึ่งทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่มี 23 แต้ม จะเปิดสนามเอมิเรสต์ พบกับ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่มี 20 แต้ม ในการพบกันในทีมอันดับ 1-5 ด้วยกัน แต่เกมนี้ทั้งสองทีมต่างมีปัญหาก่อนการจัดทีมทั้งคู่

อาร์เซนอล ของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องลุ้นความฟิตของ 5 นักเตะไม่ว่าจะเป็น คีแรน กิ๊บบ์ส, นาโช มอนเรอัล และ เอคตอร์ เบเยริน ในแนวรับ รวมทั้ง ซานติ กาซอร์ลา ในแดนกลาง และ ธีโอ วัลคอตต์ ในแนวรุก
ตำแหน่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือแบ็คซ้ายที่ล่าสุด กิ๊บบ์ส ที่ลงมาแทน มอนเรอัล ในเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก เกิดได้รับบาดเจ็บหัวไหล่ในเกมดังกล่าว ต้องกลับมาลุ้นทดสอบความฟิตเช่นเดียวกับมอนเรอัล
แนวรุกน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเกมล่าสุดด้วยการเอา อเล็กซ์ อ็อกเลดซ์ แชมเบอร์เลน กับ อเลกซ์ อิโวบี้ กลับมาเป็นตัวจริงทำให้ อเล็กซิส ซานเชซ จะกลับไปเป็นกองหน้าตัวเป้า และ เมห์ซุส โอซิล ยังคงเป็นแกนหลักเช่นเดิม
ฝั่ง สเปอร์ส ต้องลุ้นกับผู้เล่นหลายตำแหน่งที่ยังเจ็บอยู่เช่นกัน แนวรับยังไม่มี โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ ที่พลาดเกมแชมเปียนส์ ลีก ที่แพ้ เลเวอร์คูเซน 0-1 ที่ยังไม่หายเจ็บ ต้องใข้ เอริค ไดเออร์ ยืนเซ็นเตอร์คู่กับ แยน แฟร์ทองเก้น
นอกจากนี้ในแดนกลางยังไม่มี มุสซา เดมเบเล กับ เอริค ลาเมลา ที่เจ็บ และ มุสซา ซิสโซโก ที่ติดโทษแบน
ทำให้เกมรุก คริสเตียน อีริคเซน เล่นร่วมกับ เดล อัลลี และ ซอน เฮือนมิน โดยที่ วินเซนต์ แยนส์เซน น่าจะเป็นกองหน้าตัวเป้า เมื่อ เมาริซิโอ โปเชตติโน ยอมรับว่าถึง แฮร์รี เคน จะกลับมาซ้อมแล้ว แต่ยังไม่ฟิตพอลงเป็นตัวจริง

logoline