svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แอนดี้ เมอร์เรย์" ขึ้นมือ 1 ของโลก

06 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แอนดี้ เมอร์เรย์" ยอดนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร ขึ้นครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกคนใหม่ได้สำเร็จ หลังเข้าชิงชนะเลิศ รายการปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส ได้สำเร็จ แบบไม่เสียเหงื่อ เมื่อ มิลอส ราโอนิค คู่ต่อสู้ในรอบรองชนะเลิศ มีอาการบาดเจ็บที่ขา ขอถอนตัวจากการแข่งขัน

ราโอนิค นักเทนนิส วัย 25 ปี จากแคนาดา มีอาการกล้ามเนื้อต้นขาขวาฉีกขาด จากนัดที่เขาเอาชนะ โจ - วิลฟรีด ซองก้า ของเจ้าถิ่น ในรอบ 8 คนสุดท้าย และเมื่อเขาเข้ารับการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ครึ่งชั่วโมงก่อนลงสนาม ก็พบอาการดังกล่าว
ด้านมาร์รีย์ วัย 29 ปี ซึ่งขยับจากอันดับ 2 มาเป็นมือ 1 โลก แทน โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดชาวเซิร์บ ที่หยุดเส้นทางไว้เพียงรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็บอกว่า เป็นเรื่องที่น่าพอใจมากที่ขึ้นมือ 1 โลกได้ มันเป็นสิ่งที่ทำได้ยากเหลือเกิน เพราะมีแต่นักเทนนิสชั้นยอด ทั้งนั้นที่อยู่เหนือเขา ทั้งโนวัค ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทั้งสามคนนี้ต่างเป็นสุดยอดตลอดกาลของกีฬาชนิดนี้ด้วย
มาร์รีย์บอกต่อไปว่า การขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งนั้น มันไม่ใช่แค่การทำงานภายในสัปดาห์นี้, สัปดาห์ที่แล้ว หรือแค่เมื่อสองสามวันก่อน แต่มันเป็นเพราะการทำงานหนักมาอย่างยาวนาน 12 เดือน แน่นอนว่า มันเป็นความรู้สึกที่แปลกเล็กน้อยเมื่อมันเกิดขึ้นจริง
ทั้งนี้ มาร์รี่ย์ ถือเป็นนักเทนนิสคนที่ 26 ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก นับตั้งแต่มีการจัดอันดับเมื่อปี 1973 และถือเป็นคนที่ 4 เท่านั้น ในรอบเกือบ 13 ปี
ส่วนผลรอบรองชนะเลิศอีกคู่ จอห์น อิสเนอร์ จากสหรัฐอเมริกา หวดชนะมือวางอันดับ 9 ของรายการ มาริน ซิลิช จาก โครเอเชีย 2-0 เซ็ต 6-4 และ 6-3 โดยใช้เวลาหวดกัน 1 ชั่วโมง 11 นาที

logoline