svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บางจากขายข้าวราคาทุน

05 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) วางจำหน่ายข้าวหอมมะลิจากชาวนา 20,000 ถุง ในราคาทุนภายในปั๊มน้ำมันสาขากรุงเทพมหานครและปริมณฑล นำร่อง 100 แห่ง ติดตามจากรายงานคุณวุฒินันท์ นาฮิม

บางจากได้รับซื้อข้าวจากชาวนาผ่านสหกรณ์การเกษตร 3 สหกรณ์ คือ สหกรณ์การเกษตรพิมาย จังหวัดนครราชสีมา สหกรณ์การเกษตรโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา และสหกรณ์การเกษตรปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ที่มีชาวนาเป็นสมาชิกเกือบ 10,000 ราย ด้วยการนำข้าวหอมมะลิ 100% มาจำหน่ายนำร่องตลาดในปั๊มน้ำมันของบางจากในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวม 100 แห่ง เฉลี่ยจำหน่ายปั๊มน้ำมันละ 200 ถุง เพื่อช่วยเหลือเกษตรผู้เพาะปลูกข้าว โดยรับมาจำหน่ายทั้งหมด 20,000 ถุง หรือ 20 ตัน จำหน่ายในราคาถุงละ 30 บาทต่อ 1 กิโลกรัม จากราคารับซื้อมาจากเกษตรกรกิโลกรัมละ 35 บาท ซึ่งวันนี้ เป็นวันแรกที่เริ่มจำหน่ายข้าวในปั๊มน้ำมัน หลังจากเมื่อวานนี้ได้เปิดจำหน่ายทดลองตลาดไป 40 ปั๊ม ได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนขายหมดและมียอดจองเพิ่มจำนวนมาก ทั้งนี้ การนำข้าวจากกลุ่มสหกรณ์มาจำหน่ายจะช่วยในเรื่องคุณภาพข้าวและช่วยเหลือชาวนาได้ตรงกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ ในอนาคตจะนำข้าวหอมมะลิจากชาวนาถุงละ 5 กิโลกรัม มาจำหน่ายในปั๊มน้ำมัน ราคาถุงละ 125 บาท พร้อมกันนี้ จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับลูกค้าของบางจาก เมื่อซื้อข้าวด้วยบัตรเติมน้ำมันบางจาก จะได้รับคะแนนสะสม
ประมาณเดือนธันวาคมนี้ บางจาก จะทำกิจกรรมสินค้าโปรโมชั่นจำหน่ายภายในปั๊มน้ำมันของบางจากให้กับลูกค้า เน้นจำหน่ายสินค้าการเกษตร โดยเฉพาะข้าว คาดว่าจะสามารถจำหน่ายข้าวของชาวนาได้มากกว่า 100 ตัน

logoline