svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โนเล" ร่วงเทนนิส บีเอ็นพีฯ

05 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี พารีบาส มาสเตอร์ส" ที่ฝรั่งเศส เกิดพลิกล็อค เมื่อ มือ 1 ของโลก "โนเล" พ่าย "ซิลิช" ร่วงตกรอบ 8 คนสุดท้าย ขณะที่ "เมอร์เรย์"มีโอกาสที่จะยึดตำแหน่งมือ 1 ของโลก มาครอง

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี พารีบาส มาสเตอร์ส" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน ในประเภทชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย เกิดพลิกล็อค เมื่อ "โนเล" โนวัค ยอโควิช ชาวเซอร์เบีย มือ 1 ของโลกและของรายการ พ่ายต่อ มาริน ซิลิช มืออันดับ 9 ของรายการ จากโครเอเชีย 2 เซตรวด 4-6, 6-7 (2-7) ตกรอบไปอย่างพลิกความคาดหมาย
ขณะที่มือ 2 ของรายการ จากสหราชอาณาจักร แอนดี เมอร์เรย์ ระเบิดฟอร์ม เอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก 2-0 เซต 7-6 (11-9), 7-5 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก
ทั้งนี้ การร่วงในรอบ 8 คน สุดท้ายของมือ 1 อย่าง ยอโควิช ส่งผลให้เขามีโอกาสสูญเสียตำแหน่ง ไปให้กับ เมอร์เรย์ ที่เอาชนะ และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปได้ โดยหาก เมอร์เรย์ เก็บชัยชนะในรอบ 4 คนสุดท้าย สำเร็จ ก็จะทำคะแนน แซง ยอโควิช ก้าวขึ้นไปเป็น มือ 1 ของโลกแทนที่ ทันที ที่สำคัญจะเป็นการก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 โลก ครั้งแรกในชีวิตของนักหวดจากสหราชอาณาจักร
ยอโควิช ที่ยึดมือ 1 เทนนิสโลก มานาน 122 สัปดาห์ และเสี่ยงที่จะสูญเสียตำแหน่งของตัวเอง บอกว่า ในช่วง 3 เดือน ให้หลัง เขาเองไม่สามารถเล่นได้ตามมาตรฐาน เป็นปัญหาที่มาจากร่างกายและจิตใจ ตอนนี้เขาอยู่ในสภาพที่ฟอร์มการเล่นตกลง
ส่วน ผลคู่อื่น ๆ จอห์น อิสเนอร์ จาก สหรัฐเอมริกา ชนะ แจ๊ค ซอค เพื่อนร่วมชาติ 7-6 (8-6), 4-6, 6-4,

logoline