svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แจงขั้นตอนและเงื่อนไขรับบัตรภาพที่ระลึกผนึกแสตมป์ "ในหลวง"

04 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ไปรษณีย์ไทยชี้แจงขั้นตอนและเงื่อนไขรับบัตรภาพที่ระลึกผนึกแสตมป์พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แจกฟรีให้ประชาชนที่สนใจ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์ ติดตามรายละเอียดจากคุณวุฒินันท์ นาฮิม

7.00 น. 7 พ.ย.59 ไปรษณีย์ไทยจะเปิดระบบออนไลน์ให้ประชาชนลงทะเบียนรับบัตรภาพพร้อมสแตมป์ฟรี 9,999,999 โดยมีเงื่อนไข 1 คน 1 สิทธิ์ พร้อมมาตรการรองรับหากระบบล่มหรือมีปัญหาหากเข้ามาเว็บไซต์ลงทะเบียนพร้อมกันสูงสุด 1 วินาทีต่อ 40,000 คลิก
ไปรษณีย์ไทย เปิดช่องทางลงทะเบียน รับตราไปรษณียากร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฟรี วันที่ 7 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 7 นาฬิกา โดยสามารถลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com หรือ ใช้วิธี สแกน QR Code จากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัวทั้งชื่อนามสกุลและหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์หรือ E -mail พร้อมระบุที่อยู่ คาดว่าเริ่มจัดส่งได้ภายในเดือนมกราคมปีหน้า สงวนสิทธิ์ในการลงทะเบียน 1 คน ต่อหนึ่งบัตรภาพชุด

โดยผู้ที่ลงทะเบียน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด คุณสมร เทิดธรรมพิบูล บอกว่า พยายามใช้ระบบที่จัดเตรียมไว้ให้ง่ายที่สุดในการกรอกข้อมูล โดยผู้ลงทะเบียนจะต้องใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกรอกรายละเอียดชื่อ-นามสกุล ที่อยู่สำหรับการจัดส่งโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน และเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่

หลังจากนั้นให้ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดให้ถูกต้องอีกครั้งก่อนกดยืนยัน แล้วระบบจะแสดงข้อมูลที่กรอกให้ตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งขอให้เช็คให้ถูกต้องเพราะหากกดยืนยันอีกครั้งในขั้นตอนนี้แล้วจะไม่สามารถยกเลิกหรือแก้ไขข้อมูลได้อีก หลังจากนั้นระบบจะแจ้งว่าได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้วผู้ใช้สามารถกดเลือกเมนู "ตรวจสอบข้อมูล" เพื่อเช็คอีกครั้งด้วยเลขบัตรประชาชนว่า การลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็รอรับบัตรผนึกภาพตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ อย่าลืมระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เพื่อการแจ้งข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม และขอสงวนสิทธิ์ลงทะเบียน 1 ท่าน ต่อบัตรภาพฯ ชุดพิเศษนี้ 1 ใบ

จึงขอความร่วมมือประชนชนให้แจ้งความจำนงผ่านการลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com เป็นลำดับแรก สำหรับประชาชนที่ไม่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ
ไปรษณีย์ไทยได้พัฒนาระบบไว้รองรับการเข้าจองพร้อมกัน 40,000 คนใน 1 วินาที กรณีถ้าปิดจองในวันที่ 30 พ.ย.แล้วมีจำนวนผู้จองเกินกว่าที่เตรียมไว้ จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะแจกเพิ่มได้หรือไม่ เพราะมีข้อจำกัดเรื่องแสตมป์รัชกาลที่ 9 ที่เหลืออยู่ในสต็อก ส่วนการส่งมอบบัตรผนึกที่จองไว้ จะเริ่มส่งให้ประชาชนตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ได้ประมาณ 20 มกราคม 2560

logoline