svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" เตรียมเรียก 27 แข้งสาว 6 พ.ย. ก่อนอุ่นเครื่องนิวซีแลนด์

04 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมทัพแข้งสาวไทย เรียก 27 นักเตะสาวเข้าแคมป์หนองจอก 6 พ.ย.นี้ ซ้อมเข้มต่อเนื่องเตรียมทีมสำหรับอุ่นเครื่องนิวซีแลนด์



"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย เรียก 27 นักเตะสาวเข้าแคมป์ ที่หนองจอก วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้  เตรียมซ้อมเข้ม เพื่ออุ่นเครื่องนิวซีแลนด์ ตามแผนงานที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อนุมัติ โดยยินดีปล่อยนักเตะเล่นยูลีก ตามโปรแกรม เพื่อให้นักเตะพัฒนาตัวเอง 
นวลพรรณ กล่าวว่า หลังจากเข้าประชุมประจำเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้เสนอแผนขอเตรียมทีมเพื่อความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ในปีหน้านั้น และมีหลายทีมติดต่อเข้ามาอุ่นเครื่อง ซึ่งท่านนายกสมาคมฯ ได้อนุมัติการเก็บตัวสำหรับการเดินทางไปอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 12-21 ธันวาคม 2559 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตนจึงปรึกษากับโค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ และคณะผู้ฝึกสอน ซึ่งต้องการให้นักกีฬาเข้าเก็บตัวทันที ไม่อยากให้นานออกไป จึงเรียกนักกีฬาจำนวน 27 คน เข้าแคมป์ที่หนองจอก ในจำนวนนี้มีนักเตะดาวรุ่งที่หน้าจับตามองหลายคน อย่างเสาวลักษณ์ เพ็งงาม, สุดารัตน์ ชูชื่น, นิภาวรรณ ปัญโญสุข ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่ทำให้เกิดการแข่งขันขึ้นในทีม ทำให้นักเตะกระตือรือร้นมากขึ้น เพื่อต้องการเป็น 11 ตัวจริง
"สำหรับนักเตะหลายคนที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลลีกอุดมศึกษาหญิง ยูลีก ซึ่งเพิ่งเริ่มแข่งขันเมื่อต้นเดือนนั้น เราได้ปรึกษากันแล้วว่าจะปล่อยนักเตะไปเล่นได้ตามความเหมาะสม เพราะนับเป็นผลดีให้นักเตะได้พัฒนาฝีเท้า ซึ่งตนมอบหมายให้โค้ชสเปนเซอร์เดินทางไปชมเกมส์การแข่งขันในนัดต่างๆ ตลอดทัวร์นาเม้นด้วย แต่อย่างไรก็ดี ก็คงมีหลักเกณฑ์และระเบียบในการออกจากแคมป์ ซึ่งจะได้ชี้แจงให้นักเตะทราบก่อนเริ่มการฝึกซ้อม เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและตามนโยบายของสมาคม" มาดามแป้ง กล่าวเพิ่มเติม 
สำหรับรายชื่อ 27 แข้งสาวไทย มีดังนี้ วราภรณ์ บุญสิงห์, ญาดา เซ่งย่อง, ณัฐรุจา มุทนาเวช, ดวงนภา ศรีตะลา, กาญจนา แสนคุณ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ขวัญฤดี แสงจันทร์, สุนิสา สร้างไธสง, อินทร์อร พันธุ์ชา, ดารัตน์ ช่างปลูก, เมธาวีย์ อุปพงษ์, อนุชศรา หมายเจริญ, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, นภัทร สีเสริม, อรทัย ศรีมะณี, วิลัยพร บุตรด้วง, สุดารัตน์ ชูชื่น, พิสมัย สอนไสย์, อลิษา รักพินิจ, นิสา ร่มเย็น, กาญจนา สังข์เงิน, รัตติกาล ทองสมบัติ, เสาวลักษณ์ เพ็งงาม และ ธนัสถา ชาวงษ์

logoline