svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ปั้มน้ำมันเปิดพื้นที่ช่วยชาวนา

04 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท.อิสาณบริการ ถนนมหาสารคาม-ร้อยเอ็ด จ.มหาสารคาม นายเสน่ห์ นนทะโชติ ผู้ว่าฯจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันอุดหนุนข้าวสารหอมมะลิและผลผลิตข้าวสารคุณภาพชนิดอื่นๆจากชาวนาโดยตรง บางส่วนมาจากกลุ่มเกษตรกรที่รวบรวมข้าวเปลือกนำไปจ้างขัดสีแล้วนำมาจำหน่าย ซึ่งทางสถานีบริการน้ำมัน ปตท.อิสาณบริการ เปิดพื้นที่ให้ชาวนานำผลผลิตเข้ามาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยไม่คิดค่าบริการสถานที่และไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนาในสถานการณ์ราคาข้าวตกต่ำ


นายโฆษิต เหล่าสุวรรณ กรรมการบริหารสถานีบริการน้ำมัน ปตท.อิสาณบริการ เปิดเผยว่า กิจกรรม "รวมพลังซื้อข้าวจากชาวนา" เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ ปตท.อิสาณบริการ หอการค้า และจังหวัดมหาสารคาม โดยเริ่มขายเมื่อวันที่ 2 พ.ย.59 ปัจจุบันขายไปแล้วกว่า 500 กิโลกรัม แนวโน้มยอดซื้อและความต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นจุดที่มีประชาชนพักจอดรถเป็นจำนวนมาก ซึ่งแนวคิดนี้เกิดขึ้นเพราะเห็นว่าถ้าเกษตรกรไปวางขายในจุดที่ไม่มีคนผ่านไปมาหนาแน่นจะขายได้ช้า
สำหรับเกษตรกรที่ไม่สะดวกมานั่งขายเองก็สามารถเอาข้าวสารมาฝากให้ทางสถานีบริการน้ำมันขายได้ หากรายใดสะดวกก็มานั่งขายด้วยกัน เบื้องต้นเปิดพื้นที่ให้ทุกกลุ่มมาใช้พื้นที่ขายได้ฟรี

logoline