svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรเม" ลงสู้ศึกโตโต้ฯ ดวล "ลิเดีย โค"

03 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โปรเม" เอรียา จุฑานุลกาล เตรียมลงสู้ศึกในรายการ "โตโต้ เจแปน คลาสสิค" ระหว่าง 4-6 พ.ย.งานนี้ต้องโคจรมาพบกับ "ลิเดีย โค" มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ และเหล่าโปรที่ติดอันดับชั้นนำ

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล กำลังจะมีคิวลงแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอทัวร์ รายการ "โตโต้ เจแปน คลาสสิค" ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 52.5 ล้านบาท ที่ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ย.ทัวร์นาเม้นท์นี้ ถือเป็นรายการสุดท้ายของแอลพีจีเอทัวร์ ที่แข่งขันในทวีปเอเชีย มีโปรสาว ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ร่วมดวลวงสวิง ทั้ง ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์, เอรียา มือ 2 ของโลกจากไทย, ชุน อิน กี มือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้, เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 4 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา และคิม เซ ยอง มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้

ที่สำคัญรายการนี้จะเป็นการตัดสินตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี ของฝ่ายหญิงด้วย หาก "โปรเม" คว้าแชมป์ จะทำแต้มทิ้งห่าง ลิเดีย โค คว้าตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมทันที เพราะจะเหลือเพียงรายการเดียวที่ทั้งคู่จะลงแข่งด้วยกันในปีนี้ คือ รายการใหญ่และรายการสุดท้าย "ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ระหว่าง17-20 พ.ย.

ส่วนรายการ "ซิตี้บานาเม็กซ์ โลเรนา โอชัว อินวิตเชั่นแนล" ที่ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายน ทั้ง "โปรเม" และ ลิเดีย โค ไม่ได้ลงแข่งขัน เพราะจะพักเพื่อไปแข่งขันรายการใหญ่สุดท้ายของปี

ปัจจุบัน "โปรเม" มี 260 คะแนน ส่วน ลิเดีย โค มี 247 คะแนน โดยแชมป์รายการนี้ได้ 30 คะแนน ส่วนรองแชมป์ได้ 12 คะแนน อันดับ 3 ได้ 9 คะแนน และลดหลั่นลงไป จนอันดับ 10 ได้ 1 คะแนน

logoline