svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอล กางแผนพัฒนา 20 ปี

03 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จับมือร่วมกับ กกท. และทุกภาคส่วน ในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย พร้อมเตรียมเขียนแผนระยะยาว 20 ปี

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการจัดการประชุมร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อวางแผนพัฒนาวงการฟุตบอล โดยได้มีการพูดคุยถึงการร่วมมือกันในแต่ละภาคส่วนเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ทั้งเรื่องการเก็บตัวต่างๆ การศึกษา พร้อมเตรียมจับมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากับกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ด้าน พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ บอกว่า จากการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะจัดตั้งสภาปฏิรูปและเขียนแผนพัฒนาฟุตบอลแบบยั่งยืนในระยะ 20 ปีข้างหน้า จึงได้มาหารือกันเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันระหว่างสมาคมฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อเขียนแผนพัฒนากีฬาฟุตบอลอย่างยั่งยืน เพื่อให้การทำงานของทุกภาคส่วนไปในทิศทางเดียวกัน

โดยผลสรุป คือ จะมีการทำร่วมกัน โดยสมาคมฯจะจัดกิจกรรมใดๆ จะใช้ศูนย์ฝึกของ กกท.ที่มีอยู่ 6 ศูนย์ทั่วประเทศเป็นการเริ่มต้น อีกทั้งในอนาคตนักกีฬาทีมชาติทุกรุ่นจะไปใช้สถานที่ของ กกท.เป็นการเก็บตัว รวมถึงการอบรมหลักสูตรต่างๆ ของ AFC และ FIFA ก็จะนำร่องใช้ในโครงการนี้ด้วย

logoline