svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เชื่อ ข่าวย้ายทีมไม่กระทบเก็บตัว

03 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ก็ออกมาแสดงความเห็นถึงดีลสะท้านไทยลีกของ ธนบูรณ์ เกศารัตน์ ที่ย้ายจาก เอสซีจีเมืองทองฯ ไปเชียงรายฯ ด้วยค่าตัวกว่า 50 ล้านบาท จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติ

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่อยู่ระหว่างเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย และฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยหลังจากที่เดินทางมาเก็บตัวที่แคมป์ กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดในวันนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้งดโปรแกรมฝึกซ้อม และปล่อยให้ลูกทีมได้พัก หลังซ้อมหนักมาตลอด 5 วันที่ผ่านมา

โดย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย บอกว่า หลังจากนี้จะเริ่มฝึกซ้อมแท็คติกอย่างหนัก ซึ่งจะห้ามไม่ให้สื่อมวลชนและคนนอกเข้ามาชมการฝึกซ้อม โดยจะทดลองระบบต่างๆ ทั้งการขึ้นเกม, ลูกตั้งเตะ ทั้งรุกและรับ ซึ่งการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กิเลน วัลเลย์ ที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลจะช่วยให้นักฟุตบอลมีสภาพความฟิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะการได้มาอยู่ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลออกซิเจนจะน้อยทำให้เม็ดเลือดแดงที่จะมาฟอกช่วยทำให้การหายใจดีขึ้นกว่าเดิม เมื่อลงไปพื้นที่ราบจะช่วยให้นักเตะเหนื่อยน้อยลง ซึ่งที่เห็นผลงานหลังจากการมาเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ ทีมชาติไทยมักจะมีผลงานที่ดีอยู่เสมอ

"ซิโก้" ยังบอกอีกว่า ปัจจุบันมีข่าวการย้ายทีมของนักเตะทีมชาติไทยมากมาย แต่เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการเก็บตัว เพราะนักเตะทุกคนต่างรู้ดีว่าช่วงปิดฤดูกาลทางสโมสรจะต้องดำเนินการซื้อขายผู้เล่น เพราะฉะนั้นนักเตะระดับ ทีมชาติไทย ก็จะหนีไม่พ้นการตกเป็นข่าว ดังนั้นการย้ายทีมย่อมเกิดขึ้นได้กับทุกคน

ขณะเดียวกันในช่วงของการเก็บตัวหากสโมสรติดต่อขอดึงนักเตะไปเซ็นสัญญาหรือเปิดตัวกับสโมสรใหม่ ก็อนุญาตให้ออกจากแคมป์ไปเปิดตัวได้ แต่จะต้องไม่ขาดซ้อมเด็ดขาด โดยเฉพาะการฝึกซ้อมในช่วงเย็นที่จะเน้นเรื่องแท็คติกอย่างเข้มข้น

logoline