svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สองพี่น้องวิลเลี่ยมส์" ใจบุญ ร่วมตั้งกองทุนช่วยเหยื่อความรุนแรงในอเมริกา

03 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลเมืองคอมพ์ตัน ในมลรัฐฟลอริดา แถลงเป็นทางการว่า 2 นักเทนนิสสาวพี่น้องตระกูลวิลเลียมส์ "วีนัส+เซเรน่า" ร่วมกันก่อตั้งกองทุนและมูลนิธิช่วยเหลือเหยื่อความรุนแรง เพื่อให้เทศบาลเมืองคอมพ์ตัน ดำเนินการช่วยเหลือเหยื่อความรุนแรง และผู้ประสบปัญหาจากภัยแห่งความรุนแรงในสังคมอเมริกันเป็นสาธารณกุศลในอนาคตต่อไป



นายอาจา บราวน์ นายกเทศมนตรีเมืองคอมพ์ตันแถลง่ว่า นับเป็นการลงทุนเพื่อการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ของ "วีนัส-เซเรน่า วิลเลียมส์" (ภาพบน) อย่างคาดไม่ถึง ที่ยืนยันช่วยเหลืองบประมาณของโครงการนี้ตลอดไป โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนเพียงว่า ขอให้ตั้งชื่อสถานช่วยเหลือและฟื้นฟูแห่งนี้ว่า "ศูนย์กลางฟื้นฟู เยตึนเด้ ไพร์ซ" เพื่อเป็นการรำลึกถึงพี่สาวคนโตของตระกูลวิลเลียมส์ คือ "นางเยตุนเด้ วิลเลียมส์ ไพร์ซ" (ภาพล่าง-ซ้ายมือ) ที่เสียชีวิตจากการถูกลูกหลงของเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทใกล้บ้าน เมื่อค.ศ.2003 ที่ผ่านมาเท่านั้นเอง
ทั้งนี้ เมืองคอมพ์ตันเป็นบ้านเกิดของตระกูลวิลเลียมส์ ซึ่ง 2 พี่น้องอย่าง "วีนัส+เซเรน่า วิลเลียมส์" ยังพักอาศัยเป็นหลัก ร่วมกับญาติพี่น้องคนอื่น โดยทั้งคู่เริ่มมีบทบาทต่อต้านการใช้ความรุนแรง รวมทั้งการเหยียดผิวสี ในเมืองคอมพ์ตัน มากขึ้นตามลำดับ

logoline