svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปาเกียว-วาร์กัส แถลงหนสุดท้ายก่อนขึ้นชก

03 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ และ เจสซี่ วาร์กัส แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก ชาวอเมริกัน ได้ขึ้นแถลงข่าวเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ทั้งคู่มีคิวช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 6 ตามเวลาในไทย ที่ลาส เวกัส มลรัฐเนวาด้า


ในการแถลงข่าว ปาเกียว วัย 37 ปี อดีตนักชกเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 เส้น และปัจจุบันเป็นวุฒิสมาชิกของประเทศฟิลิปปินส์ ด้วย บอกว่า เขารู้ดีว่าวาร์กัสกระหายที่จะชกกับเขา แต่เขาก็เตรียมตัวพร้อมแล้วกับไฟต์นี้ เขาฟิตซ้อมอย่างหนัก แม้ว่าเขาจะต้องทำงานในออฟฟิศด้วย ก็อย่างที่รู้กัน คือเขามีตำแหน่งเป็นวุฒิสมาชิกด้วย ซึ่งพวกคุรก็คงรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กับการที่ต้องทำหน้าที่วุฒิสมาชิก พร้อมๆกับต้องชกมวยไปด้วย แต่เขาก็มีความสุขและสนุกกับการทำงานสองอย่าง เพราะว่าต้องมีวินัยในตัวเอง และจัดการบริหารเวลาให้ได้ ซึ่งนั่นทำให้เขามายืนอยู่ตรงนี้ เขาไม่เคยขาดประชุมสภาเลยสักครั้งเดียว ขณะที่ก็ต้องซ้อมมวยเพื่อขึ้นชกด้วย
ปาเกียว บอกต่อไปว่า เขาตื่นเต้นกับไฟต์วันเสาร์นี้ ซึ่งเขาก็มั่นใจว่าจะเป็นไฟต์ที่ดีไฟต์หนึ่ง เขาเตรียมตัวเองมาเต็มที่แล้ว เพราะเขารู้ตัวเองดีว่า เขากระหายกับการขึ้นชกหนนี้ และจะพยายามสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับผู้ชม ตอนนี้เขาเป็นผู้ท้าชิง ซึ่งเขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ขึ้นชกชิงแชมป์ ในขณะที่วาร์กัสเป็นแชมป์ ซึ่งก็ต้องป้องกันเข็มขัดแชมป์ของเขาเต็มที่ ดังนั้น วันเสาร์นี้ คนที่ดีกว่าคือผู้ชนะ

ปาเกียว-วาร์กัส แถลงหนสุดท้ายก่อนขึ้นชก


ด้านวาร์กัส ซึ่งอ่อนกว่าปาเกียว ถึง 10 ปี ก็บอกว่า เขาพร้อมชกแล้ว ไม่มีหนไหนที่พร้อมเท่านี้มาก่อนเลย นี่คือไฟต์ถูกที่ถูกเวลา เขากระหายไฟต์นี้มาก เพราะทุกคนรู้ว่า ปาเกียวคือยอดนักชก และหากคุณต้องการเป็นยอดนักชกเหมือนกัน คุณก็ต้องเอาชนะยอดนักชกให้ได้
วาร์กัสบอกต่อไปอีกว่า เขานับถือปาเกียว ทั้งในฐานะบุคคลคนหนึ่ง และในฐานะนักชก และเขาก็มั่นใจว่าปาเกียวกำลังก้าวขึ้นไปเป็นวุฒิสมาชิกผู้ยิ่งใหญ่ แต่วันเสาร์นี้ เขาตั้งตารอคอยที่จะเป็นผู้ชนะ

logoline