svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทิม เคฮิลล์" หลุดโผ "ออสซี่" ดวล "ช้างศึก" 15 พ.ย.

03 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทิม เคฮิลล์ กองหน้าตัวเก๋าหลุดโผทีมชาติออสเตรเลีย ชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม บี กับทีมชาติไทย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 15 พ.ย.นี้


เคฮิลล์ วัย 36 ปี ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรเมลเบิร์น ซิตี้  เคยไปค้าแข้งในยุโรปนานถึง 18 ปี โดยเฉพาะการเล่นให้กับทีมเอฟเวอร์ตั้น ในพรีเมียร์ ลีก
อันเก้ โปสเตโซกลู หัวหน้าโค้ชออสเตรเลีย กล่าวถึงสาเหตุที่เคฮิลล์ไม่มีชื่อในทีมชาติชุดนี้ว่า เนื่องจากเคฮิลล์มีอาการล้า จึงต้องการพัก ซึ่งล่าสุดไม่ได้ลงเล่นให้กับต้นสังกัด ในเกมชนะ อเดเลด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทางด้านความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอล "ช้างศึก" ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 15 พฤศจิกายน
"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางมาให้กำลังใจและชมการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า การมาเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ เท่าที่ได้ติดตามบรรยากาศการซ้อม รวมถึงอาหารการกินถือว่าน่าพอใจ ซึ่งเป็นแคมป์เก็บตัวที่เหมาะสม ทำให้นักกีฬามีสมาธิในการซ้อมเต็มที่ และทุกคนยืนยันว่ามีความเป็นอยู่ที่ดี เรียบร้อยได้มาตรฐาน อีกทั้งไม่มีใครเจ็บป่วย ฉะนั้นเกมกับออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายน น่าจะสร้างความสุขให้แฟนบอลไทยได้
"แพ้ชนะไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพราะเกมกีฬามีแพ้มีชนะ แต่เหนือสิ่งอื่นใดแฟนบอลอยากเห็นนักฟุตบอลสู้เต็มที่ ต้องยอมรับด้วยว่ายังเป็นรองชาติอื่นอยู่"บิ๊กอ๊อดกล่าว
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยเผยว่า สภาพความฟิตของนักเตะดีขึ้นต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะเรียกความฟิตออกมาเต็มที่ก่อนเกมกับออสเตรเลีย ขณะที่เกมอุ่นเครื่องระหว่างช่วงเก็บตัวนั้น การที่จะเชิญทีมต่างชาติมาเตะอุ่นเครื่องด้วยก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนในเกมลีกไทยตอนนี้ทุกทีมยังไม่ได้ซ้อมเลย ซึ่งทีมชุดนี้มีนักเตะ 28 คน โดยอาจลงทีมอุ่นเครื่องกันเอง และหากมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมอื่นอาจทำให้นักเตะมีอาการบาดเจ็บ

logoline