svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้ว่าฯ พิจิตร ประชุมแก้ไขปัญหาราคาข้าว

02 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ พิจิตร ประชุมแก้ไขปัญหาราคาข้าว กำหนดทั้งระยะสั้นและระยะยาว ด้านผู้ประกอบการโรงสี ยืนยัน การเรียกร้อง ไม่มีการเมืองมายุ่งเกี่ยว

ที่ห้องประชุม ภายในห้องปฏิบัติการผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรีผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ประชุมร่วมกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการโรงสี และตัวแทนชาวนา เพื่อแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ

ผู้ว่าฯ พิจิตร กล่าวว่า ได้เรียกประชุมเพื่อแก้ปัญหาราคาข้าว โดยได้ข้อสรุปคือ การแก้ปัญหาทั้งเร่งด่วนและระยะยาว โดยมาตรการเร่งด่วน คือ ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีที่ให้ช่วยเหลือชาวนาผู้ปลูกข้าวหอมมะลิซึ่งมีจำนวนมากในจังหวัดพิจิตรให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อม เพื่อดำเนินการได้ทันทีเมื่อมีรายละเอียดการช่วยเหลือลงมา ส่วนระยะยาว จะเตรียมการเพื่อแปรรูปข้าวคุณภาพในจังหวัดพิจิตรโดยความร่วมมือของภาคราชการ เอกชนและประชาชน ในนามประชารัฐสามัคคี เพื่อเพิ่มมูลค่าข้าวในจังหวัดพิจิตร ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนในอนาคต

นางมิ่งขวัญ พุกเปี่ยม ประธานชมรมโรงสีข้าวจังหวัดพิจิตร กล่าวถึงกรณีมีนักการเมืองและผู้ประกอบการโรงสี อยู่เบื้องหลังของการเคลื่อนไหวของชาวนาในพื้นที่จังหวัดพิจิตรว่า ในฐานะประธานชมรมโรงสีข้าวจังหวัดพิจิตร ขอยืนยันว่า ไม่มีนักการเมือง หรือผู้ประกอบการโรงสี อยู่เบื้องหลังของการเรียกร้องขอความช่วยเหลือของชาวนาที่มีการเคลื่อนไหว เพื่อขอให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคาข้าว การเคลื่อนไหวทั้งหมดเป็นความต้องการของชาวนาเอง ส่วนราคาข้าวที่ลดต่ำ เป็นไปตามกลไกลของตลาด

logoline