svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เป๊ป" ชมแข้งเรือใบ บดชนะทีมระดับโลก

02 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายกย่องลูกทีมหลังเกมที่ปราบบาร์เซโลน่าอยู่หมัด 3-1 โดยบอกว่าพวกเขาสามารถเอาชนะทีมที่ดีที่สุดในโลกลงได้


เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มดี "เรือใบสีฟ้า"เปิดเอติฮัดรับการไปเยือนของ"บาร์ซ่า" แต่กลับเป็นลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำทำประตูให้แชมป์จากสเปนออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 21ทว่าถัดจากนั้นซิตี้มาได้ประตูตีเสมอก่อนหมดเวลา ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความผิดพลาดของแซร์กี้ โรแบร์โต้ ก่อนที่อิลคายกุนโดกันจะยิงเจ๊า 1-1 ก่อนหมดเวลาครึ่งหลัง ครึ่งหลังเจ้าถิ่นนั้นเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่องและมาได้ประตูออกนำ 2-1 จากฟรีคิกของเควิน เดอ บรอยน์ และปิดท้ายด้วยการยิงจ่อๆในกรอบเขตโทษของกุนโดกันในนาทีที่ 74 จบเกมลูกทีมของเป๊ปเอาชนะไป 3-1 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ
แม้สถิติที่ออกมาหลังเกมจะบอกว่าบาร์ซ่าครองบอลได้มากกว่าแต่ ดูจากโอกาสเข้าทำและรูปเกมแล้วเป็นซิตี้ที่ดูจะมีประสิทธิภาพมากกว่าในเกมนี้ โดยกวาร์ดิโอล่าให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "พวกเขา (บาร์เซโลน่า) มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมอยู่ 30 นาที เรามีปัญหาหลายอย่างแต่ประตูแรกช่วยพวกเราไว้ได้มากเลย"
"ครึ่งแรกเราสร้างโอกาสได้หลายครั้งจากการเล่นสวนกลับเร็ว ผมแฮปปี้กับลูกทีม นี่เป็นครั้งแรกที่เราเอาชนะทีมที่ดีที่สุดในโลกได้" เขากล่าว
แม้จะเก็บคะแนนเต็มได้ในเกมนี้ แต่ซิตี้ยังคงเป็นรองจ่าฝูงกลุ่มซีต่อไป ทว่าขยับแต้มตามหลังบาร์เซโลน่าลงมาเหลือ 2 คะแนนแล้ว เกมต่อไปพวกเขาต้องบุกเยือนโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ก่อนจะกลับไปเล่นในเอติฮัดอีกครั้งในเกมสุดท้ายกับเซลติก

logoline