svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯ ซิตี้ เต็มสูบเรือเต็มสูบบู๊บาร์ซ่า

01 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกนำล่าตาข่ายโดย เซร์คิโอ อเกวโร่ เกมรับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่ยังคงเน้นมีสามประสาน "เอ็มเอสเอ็น" ลงยิง ในศึกฟุตบอล ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 ของกลุ่ม ซี ในกลางดึกคืนนี้

การแข่งขันของคู่นี้ จะมีขึ้นที่ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ของแมนฯ ซิตี้ โดยลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หยุดสถิติไม่ชนะรวมทุกรายการไว้ที่ 6 นัดหลังบุกต้อน เวสต์บรอมวิช 4-0 แต่ในรายการนี้ เกมล่าสุด พวกเขา ออกไปโดน บาร์เซโลน่า สอนบอลด้วยสกอร์ 4-0

ความพร้อมล่าสุด กวาร์ดิโอล่า ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติม ปาโบล ซาบาเลต้า กับ บาการี่ ซานญ่า ต้องรอประเมินความฟิตต่อไป แต่ถ้ายังไม่ไหว แฟร์นานโด รวมถึงดาวรุ่งอย่าง ปาโบล มัฟเฟโอ พร้อมประจำการทว่า เคลาดิโอ บราโว่ หมดสิทธิ์เฝ้าเสาหลังติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ทำให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ จะได้เสียบแทน

คู่ปราการหลังวาง นิโกลาส โอตาเมนดี้ กับ จอห์น สโตนส์ แบ็กซ้ายเป็น อเล็คซานดาร์ โคลารอฟ คู่กองกลางจัด แฟร์นานดินโญ่ กับ อิลคาย กุนโดกัน เจ้าของ 2 ประตูในเกมที่แล้ว

แผงรุกเลือก ราฮีม สเตอร์ลิง, ดาบิด ซิลบา และ โนลีโต้ โดย เควิน เดอ บรอยน์ ลุ้นเบียดเป็นตัวจริง หน้าเป้าส่ง เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่กด 2 ประตูในเกมล่าสุด ล่าประตูตั้งแต่ต้นเกม

ฟากฝั่ง บาร์เซโลน่า ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ฟาดชัยมา 5 เกมติดแล้ว แม้ล่าสุดฟอร์มฝืดเฉือนชนะ กรานาด้า 1-0

สภาพทีมล่าสุด อาร์ดา ตูราน หายเจ็บข้อเท้าพร้อมเป็นตัวเลือก ทว่า จอร์ดี้ อัลบา กับ อเล็กซ์ บีดาล ไม่ผ่านการเช็คฟิตขั้นสุดท้าย

สำหรับ เคราร์ด ปีเก้, อันเดรีส อีเนียสต้า และ เฌเรมี่ มาติเยอ ยังต้องพักรักษาตัวต่อไป โดยรายหลังติดโทษแบนในนัดนี้ด้วยหลังโดนไล่ออกในเกมถล่ม "เรือใบสีฟ้า" 4-0

มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ประจำการด่านสุดท้าย แนวรับจากขวาไปซ้ายเป็น เซร์จี้ โรเบร์โต้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ซามูแอล อูมติตี้ และ ลูก้าส์ ดีญแดนกลางวาง อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ราฟินญ่า อัลกันตาร่า แดนหน้าเป็น 3 ประสาน "เอ็มเอสเอ็น" ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์
ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ- บาร์เซโลน่า และแมนฯ ซิตี้ พบกันเป็นครั้งที่ 3 ในแชมเปี้ยนส์ ลีก 4 ฤดูกาลหลังสุด- บาร์เซโลน่า เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมา โดยเสียไปแค่ 2 ประตู- ความพ่ายแพ้ 0-4 ในเกมที่แล้ว นับเป็นการแพ้ที่ย่อยยับที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พาทีมชนกับ บาร์เซโลน่า เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่พา บาเยิร์น มิวนิคพ่ายให้กับบาร์ซ่าด้วยประตูรวม 3-5 ในรอบรองฯ เมื่อฤดูกาล 2014/15- แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้เลยใน 6 เกมหลังสุดที่ลงเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก ในบ้าน (ชนะ 4 เสมอ 2) ทว่าไม่เคยรักษาสถิติไร้พ่ายได้นานกว่านี้ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม- บาร์เซโลน่า เก็บชัยชนะได้ในทั้ง 3 เกมหลังสุดที่ออกไปเยือนทีมอังกฤษ ในแชมเปี้ยนส์ ลีก โดย 2 จาก 3 ครั้งดังกล่าวคือเกมกับ แมนฯ ซิตี้- บาร์เซโลน่า ยิงได้ในทั้ง 20 เกมหลังสุดที่ลงเตะเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นอกบ้าน- มีใบแดงเกิดขึ้น 5 ใบใน 5 ครั้งที่คู่นี้ดวลกัน โดยนักเตะแมนฯ ซิตี้รับไป 4 ใบ และมีเพียงเกมเดียวเท่านั้นที่ไม่มีนักเตะของทั้งสองฝั่งโดนไล่- 7 จาก 10 ประตูหลังสุดที่ แมนฯ ซิตี้ ยิงได้ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเหย้า เกิดขึ้นในนาทีที่ 76 หรือหลังจากนั้น- ลิโอเนล เมสซี่ มีส่วนร่วมกับ 5 ประตูหลังสุดที่ บาร์เซโลน่า ยิงใส่แมนฯ ซิตี้ (3 ประตู 2 แอสซิสต์)- เมสซี่ ยิงไปแล้ว 6 ประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ แม้จะลงเล่นเพียง 2 นัด นับเป็นสถิติที่มากกว่าแข้งรายอื่นๆ 2 ประตู โดยยิงไปแล้ว 15 ประตู จาก 13 เกมหลังที่เจอกับคู่แข่งจากเมืองผู้ดี- เนย์มาร์ ทำไปแล้ว 5 แอสซิสต์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ มากกว่านักเตะคนอื่นๆ 3 ครั้ง

ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม ซี นี้ ทีม "สิงห์หนุ่ม" โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ม้าลายเขียว-ขาว" กลาสโกว์ เซลติก แห่งสกอตแลนด์

ส่วนโปรแกรมของคู่อื่น ๆกลุ่ม เอ - ลูโดโกเรตส์ ของบัลแกเรีย พบ อาร์เซน่อล แห่งอังกฤษเอฟซี บาเซิล ของสวิสเซอร์แลนด์ พบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หรือ เปแอสเช จากฝรั่งเศสกลุ่ม บี - เบซิคตัส ของตุรกี พบ นาโปลี จากอิตาลีเบนฟิกา ของโปรตุเกส พบ ดินาโม เคียฟ จากยูเครนและในกลุ่ม ดีแอตเลติโก มาดริด รองแชมป์เก่าจากสเปน พบ รอสตอฟ ของรัสเซียพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ของฮอลแลนด์ พบ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีก้า จากเยอรมนี
โดยทุกคู่ลงเตะเวลา ตี 2 สี่สิบห้านาที ตามเวลาในไทย ยกเว้นคู่ เบซิคตัส กับ พบ นาโปลี ที่เตะในเวลาเที่ยงคืน 45 นาที

logoline