svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บดินทร์" ส่อชวดลุยไฟนอล ปลายปี

01 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อาร์ต" บดินทร์ อิสสระ ต้องใช้เวลาทำกายภาพบำบัดนานพอสมควร และอาจชวดไต่อันดับขึ้นมือ 8 โลกเพื่อร่วมศึก "เวิลด์ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล" ปลายปี

หลังจากที่ "อาร์ต" บดินทร์ อิสสระ คู่หูของ "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ประสบปัญหาบาดเจ็บ เอ็นเข่าอักเสบเฉียบพลัน จนต้องขอยอมแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ การแข่งขันแบดมินตัน ระดับ ซูเปอร์ซีรีส์ รายการ "โยเน็กซ์ เฟร้นช์ โอเพน" ที่ประเทศฝรั่งเศส และเดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันฯ ได้นำตัวบดินทร์ส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อทำ MRI ทันที
ด้าน รองศาสตราจารย์นายแพทย์ สมศักดิ์ คุปต์นิรัติศัยกุล แพทย์เฉพาะทางสาขาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ เผยถึงการบาดเจ็บของขนไก่หนุ่มวัย 26 ปี ว่า อาการบาดเจ็บเกิดจากเอ็นสะบ้าเข่าอักเสบเฉียบพลัน แต่ได้เข้ารับการรักษาทันท่วงที จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และไม่ถึงกับต้องผ่าตัด เพียงจ่ายยา รอดูการตอบสนองของร่างกาย และทำกายภาพบำบัด แต่ยังบอกไม่ได้ว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่
ด้าน บดินทร์ ก็บอกว่า ยังมีอาการเจ็บเวลางอขา และยังลงน้ำหนักไม่ได้ แต่มั่นใจว่า จะหายกลับมาคืนฟอร์มได้เหมือนเดิม เพราะเคยเจ็บเข่าซ้ายมาก่อนในลักษณะเดียวกัน เมื่อช่วงต้นปี จากการแข่งขันซูเปอร์ซีรีส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งครั้งนั้น ใช้เวลาพัก 2 สัปดาห์

ด้านคุณหญิงปัทมา ก็บอกว่า รศ.นพ.สมศักดิ์ ให้ บดินทร์ พักรักษาอาการจนกว่าจะหาย ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ ส่วนการจะไปแข่งขัน "ไชน่า โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" วันที่ 15-20 พฤศจิกายน ที่จีน และ "ฮ่องกง โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์" วันที่ 22-27 พฤศจิกายน ที่ฮ่องกง ได้หรือไม่ คงต้องให้ บดินทร์ มีความพร้อมเต็มที่ โดยที่ไม่มีอาการเจ็บมารบกวน เพื่อสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ในระยะยาว

ทั้งนี้หากบดินทร์ ยังลงแข่งประเภทคู่กับ นิพิฐพนธ์ ซึ่งทั้งสองคนมีดีกรีดชายคู่มืออันดับ 12 ของโลก จะส่งผลกระทบต่อการสะสมคะแนนเข้าร่วมรายการ "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล" ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 14 - 18 ธันวาคม ที่จะคัดมือ 1 - 8 ของโลกแต่ละประเภทไปแข่งขันเท่านั้น

logoline