svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้ง "ช้างศึก" สุดฟิต ห่วงสุขภาพนักเตะ หลังอากาศเย็นลง

01 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย บอกว่า สภาพร่ายกายของแข้งช้างศึกตอนนี้ ฟิตกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ยังเป็นห่วงเรื่องสุขภาพนักเตะ หลังอากาศเริ่มเย็นลง


ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่อยู่ในช่วงเก็บตัว ที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่5 กับทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย. และลงแข่งขันในฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 โดยได้ไปเก็บตัวตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ยังคงเน้นฟื้นฟูสภาพร่างกายนักเตะเป็นหลักตลอดช่วงที่ผ่านมา
โดยเฮดโค้ชทีมชาติไทย บอกว่า หลังจากนำลูกทีมลงซ้อมที่กิเลนวัลเลย์ ผ่านไป 5 ครั้ง ถือว่าความฟิตทุกคนอยู่ในเกณฑ์ดี และสภาพทีมมีความพร้อมกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งเป็นไปตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ โดยจากการเทสต์ร่างกายนักเตะตลอดการเก็บตัวที่ผ่านมา ปรากฎว่า คนที่มีสภาพร่างกายฟิตที่สุด คือ สิโรจน์ ฉัตรทอง และ ศิวพงษ์ เจริญศิลป์ ที่เพิ่งถูกเรียกเข้ามาติดทีมชุดนี้
"ซิโก้" ยังได้บอกอีกว่า สิ่งที่เป็นกังวลในขณะนี้ คือ เรื่องของสุขภาพ ที่เกรงว่านักเตะอาจป่วยเป็นไข้หวัดได้ เนื่องจากอากาศที่กิเลนวัลเลย์เริ่มเย็นลง และสลับกับฝนตก ดังนั้นจึงได้เน้นย้ำกับลูกทีมมาโดยตลอดให้ระวังเรื่องสุขภาพให้มาก เพราะหากใครป่วยก็จะถูกจับแยกห้องนอนกันเพื่อนทันที เพื่อป้องกันการติดต่อ รวมถึงเกรงว่าจะกระทบไปถึงโปรแกรมฝึกซ้อม ที่อาจตามไม่ทันเพื่อนรวมทีมอีกด้วย
ทั้งนี้ในช่วงเก็บตัวตลอดสัปดาห์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยังไม่ได้ลงรายละเอียดในเรื่องของแทคติคมากนัก โดยอย่างที่ทราบกันว่า ในการเก็บตัวครั้งนี้ "ซิโก้" เกียรติศีกดิ์ เสนาเมือง พยายามเน้นเรื่องความฟิตเป็นหลัก และจะมีการลงรายละเอียดในช่วง 10 วันสุดท้าย เพื่อให้ทีมมีสภาพความพร้อมสมบูรณ์ที่สุด ก่อนพบกับทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย. นี้ เวลาหนึ่งทุ่มตรง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline