svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รอบแรก ปารีส มาสเตอร์ส ยังไม่มีพลิก

01 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชิลส์ ซิมง นักหวดลูกสักหลาดของเจ้าถิ่น-ฝรั่งเศส ฝ่านรอบแรกของเอทีพี ทัวร์ รายการปารีส มาสเตอร์ หลังเอาชนะเพื่อนร่วมชาติ ฌูเลียง เบนเนตัว 2-1 เซ็ต

ซิมงเอาชนะเบนเนตัว ด้วยสกอร์ 4-6, 6-3 และ 6-2 โดยใช้เวลาหวดกัน 2 ชั่วโมง 16 นาที และในรอบ 2 ซิงมงจะไปพบกับ โรเบร์โต้ บาวติสต้า อากุต มือวางอันดับ 10 ของรายการจากสเปน ที่ได้บายในรอบแรก
ด้านนักหวดสเปนอีกราย เฟร์นานโด้ เบร์ดาสโก้ มือ 46 ของโลก ผ่านเข้าสู่รอบ 2 เช่นกัน หลังจากที่คู่ต่อสู้คือ โรบิน ฮาส จากเนเธอร์แลนด์ ขอยอมแพ้กลางเซ็ตที่สอง เนื่องจากอาการเจ็บขา แม้ได้รับการปฐมพยาบาลข้างคอร์ตแล้วก็ตาม แต่ก็ตีต่อไม่ไหว โดยสกอร์ในขณะนั้น เบร์ดาสโก้ชนะไปก่อนในเซ็ตแรก 6-2 และนำอยู่ 3-2 ในเซ็ตที่สอง
ในรอบสอง เบร์ดาสโก้จะไปพบกับกระดูกชิ้นโต แอนดี้ มาร์รีย์ มือ 2 โลก จากสหราชอาณาจักร ที่ได้บายในรอบแรก และกำลังลุ้นขึ้นมือ 1 โลกด้วย
ด้าน มาร์กอส แบกห์ดาติส จอมเก๋าชาวไซปรัส หวดรอบแรกชนะ ปอล-อองรี มาติเยอ มือไวลการ์ด ของเจ้าถิ่น 2-0 เซ็ต สกอร์ 6-2, 6-4 โดยใช้เวลาหวดกัน 1 ชั่วโมง 35 นาที
ในรอบสอง แบกห์ดาติส วัย 31 ปี จะเข้าไปพบกับ กริกอร์ ดิมิทรอฟ มือวางอันดับ 14 ของรายการ จากบัลแกเรีย ทีได้บายในรอบแรก โดยแบกห์ดาติสเอาชนะดิมิทรอฟได้แค่หนเดียว จากที่เจอกัน 7 ครั้ง แต่หนนั้นก็เป็นการพบกันครั้งล่าสุด ในรอบ 32 คนสุดท้ายของออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อต้นปี และแบกห์ดาติส เอาชนะไปได้หลังสู้กัน 5 เซ็ต
ส่วนอีกคู่ เปาโล ลอเรนซี่ จากอิตาลี ผ่านเข้ารอบสองเช่นกัน เมื่อเอาชนะ เบอนัวต์ แปร์ ของเจ้าถิ่น สองเซ็ตรวด สกอร์ 6-4, 7-6(ไทเบรค 7-4) โดยใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 27 นาที ซึ่งในรอบสอง ลอเรนซี่จะไปพบกับ ปาโบล คูเอวาส มือวางอันดับ 16 ของรายการจากอุรุกวัย ทีได้บายในรอบแรกด้าน แอนดี้ มาร์รีย์ มือ 2 ของโลกจาก สหราชอาณาจักร ก็ให้สัมภาษณ์ว่าจะพยายามทำผลงานในปารีส มาสเตอร์ส ให้ดีที่สุดโดยไม่กดดันตัวเอง แม้โอกาสขึ้นเป็น 1 ของโลก แทนที่ โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย จะอยู่ไม่ไกลแล้วก็ตาม
มาร์รีย์บอกว่า การขึ้นเป็นมือ 1 โลก ไม่ใช่สิ่งที่ตนสามารถควบคุมได้ บ่อยครั้งที่ผมพยายามจะคว้าชัยชนะ แต่บางครั้งก็ทำไม่ได้ ตนยังไม่ถึงจุดนั้น ทุกอย่างอยู่ในมือของยอโควิช ถ้ายอโควิชชนะและได้ไปถึงรอบสุดท้ายในช่วง 2 รายการล่าสุด เขาก็จะรักษาตำแหน่งได้ มาร์รีย์บอกอีกว่า ตนไม่รู้สึกถึงความต่างใดๆ เพราะบอกอยู่แล้วว่าเป้าหมายของปีนี้ไม่ใช่ครองตำแหน่งมือ 1 โลก แค่อยากจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาตนก็เล่นได้ดีมาก ตนคิดว่าตัวเองยังมีโอกาสที่จะได้ลุ้นอยู่สำหรับปีหน้า
ทั้งนี้ มาร์รีย์ วัย 29 ปี มีสิทธิ์ขึ้นมือ 1 โลก หากคว้าแชมป์ปารีส มาสเตอร์ส และยอโควิช ไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ หรือกรณีมาร์รีย์เข้ารอบชิงชนะเลิศ และยอโควิชพ่ายแพ้ก่อนถึงรอบรองชนะเลิศ
โดยหากมาร์รีย์ก้าวขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่จริง เขาก็จะเป็นมือ 1 โลกที่อายุมากที่สุดต่อจาก จอห์น นิวคอมป์ จากออสเตรเลีย เมื่อปี 1974

logoline