svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เป๊บ" สั่งลูกทีมสู้บาร์ซ่าเหมือนเล่นนัดชิงฯ

01 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงก่อนเกม ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 ของกลุ่ม ซี ซึ่ง เปิดบ้านเจอ บาร์เซโลนา แห่งลา ลีก้า สเปน คืนนี้ บอกสั่งลูกทีมทุ่มสุดตัวดั่งเกมรอบชิงชนะเลิศ

ในการเล่นนัดที่แล้ว แมนฯซิตี้ บุกไปเยือน คัมป์ นู แล้วแพ้กลับมาแบบย่อยยับ 0-4 จากผลงานของ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงแฮททริค และ เนย์มาร์ ช่วยกดท้ายเกม ทำให้ตอนนี้ บาร์ซา นำจ่าฝูงมี 9 คะแนน ส่วน แมนฯซิตี้ มี 4 คะแนน เป็นรองจ่าฝูง
ก่อนเกม กวาร์ดิโอล่า ที่เพิ่งทำทีมชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ในรายการนี้ กล่าวผ่านสื่อว่า ถึงจะเป็นฝ่ายแพ้มาก่อน แต่การเจอกันหนนี้จะต้องไม่เหมือนเดิม โดยเจ้าตัวบอกว่า ผู้จัดการทีมทุกคนย่อมมมีแผนที่จะพยายามเอาชนะ บาร์เซโลนา กระนั้นพวกเขาก็รู้เรา และเราก็รู้เขาเหมือนกัน
อดีตผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า บอกต่อไปว่า ฟุตบอลเป็นเรื่องที่ยากเกินคาดเดา แต่สำหรับเรา นี่คือเกมรอบชิงชนะเลิศ และเราจะเล่นภายใต้ทิศทางแบบนี้ แถมยังบอกด้วยว่าการที่พวกเขาสูญเสีย เคลาดิโอ บราโว่ นายทวารที่โดนไล่ออกในนัดที่แล้ว ทำให้การเล่นกับทีมใหญ่ โดยตัวน้อยกว่าเป็นเรื่องยากขึ้น โดยกวาร์ดิโอล่า บอกว่า มันยากเสมอที่ต้องเจอกับทีมแบบบาร์ซ่า แบบ 11 ตัวเท่ากัน แล้วยิ่งถ้าเหลือ 10 ต่อ 11 ตัว ก็เป็นเรื่องยากเข้าไปใหญ่ บางทีมันก็ไม่ค่อยยุติธรรม แต่บางครั้งมันก็มาจากความผิดพลาดของเราเอง
ด้าน หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือบาร์เซโลน่า ก็บอกในการแถลงข่าวว่า เขาคิดว่าถ้าเราเอาชนะในนัดนี้ได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป ถึงแม้ว่าการเจอกันในนัดนี้จะไม่ง่ายก็ตาม แต่เขาก็ต้องการให้ทีมจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม แต่เราก็ต้องเล่นดีมากๆ ด้วย เหมือนกับนัดที่แล้วที่คัมป์ นู ซึ่งพวกเราเล่นกันได้ดีมาก ทั้งตอนที้่มีและไม่มีบอลอยู่กับตัว ซึ่งมันยากมากในการเล่นกับทีมแมนฯ ซิตี้ ที่รู้ว่าจะเล่นบอลอย่างไรเมื่อมีพื้นทีให้เล่น และพวกเขาไม่ชอบเวลาที่เสียการครอบครองบอล

logoline