svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเชียงใหม่นับพันจุดเทียนถวายอาลัยเป็นวันที่ 3

31 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-พสกนิกรชาวเชียงใหม่กว่า 1,000 คนพร้อมใจกันสวมใส่ชุดดำจุดเทียนถวายอาลัยเป็นวันที่3 พร้อมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแบบล้านนา

เวลา 19.19 น.(วันนี้31 ต.ค.)ที่ลานข่วงประตุท่าแพ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน น้อมนำพสกนิกรชาวเชียงใหม่สร้างปรากฏการณ์ของความรักความสามัคคีและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาวเชียงใหม่ถวายอาลัยแด่ "พ่อ" ด้วยการจุดเทียนถวายอาลัยบนถนนท่าแพตลอดสายจนสุดข่วงประตูท่าแพทั้ง 2 ด้านเพื่อบันทึกหน้าประวัติศาสร์กิจกรรมสุดท้าย"ธ เสด็จชั่วฟ้าสุราลัย พสกนิกรชาวเชียงใหม่น้อมรำลึก" ถวา่ยความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชเป้นวันที่3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในพิธีได้มีประชาชนชาวเชียงใหม่ผู้สูงอายุ เด็กนักเรียน นักศึกษาและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศพร้อมใจกันสวมใส่ชุดสีดำเข้าร่วมและบางส่วนได้นำภาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่มีอยู่ประจำบ้านติดตัวมาเข้าร่วมพิธี โดยภายในงานได้มีจิตอาสานำเทียนมาเพื่อแจกจ่ายและร่วมจุดเทียนก่อนจะร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในแบบดนตรีล้านนามีเครื่องสะล้อซอซึงเพื่อเป็นการถวายอาลัยและเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

logoline