svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวชมว่านสี่ทิศฮอลแลนด์ พร้อมชมเทศกาลภาพศิลป์ถิ่นอีสาน ที่บุรีรัมย์

31 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยว แห่ชมความสวยงามของดอกว่านสี่ทิศสายพันธุ์ฮอลแลนด์หลากหลายสีสันที่นำมาเพาะเลี้ยงและจัดแสดง พร้อมชมเทศกาลภาพศิลป์ถิ่นอีสานที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและกลิ่นไอของความเป็นอีสาน ที่อุทยานไม้ดอกเพ-ลาเพลินบุรีรัมย์คึกคัก


ประชาชนทั้งในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดทางภาคอีสาน ได้พาครอบครัวบุตรหลาน มาเที่ยวชมความสวยงามของดอกว่านสี่ทิศสายพันธ์ฮอลแลนด์หลากหลายสีสัน เช่น สีขาว สีแดง สีชมพู และสีส้ม ที่นำมาเพาะเลี้ยงและจัดแสดงภายในโรงเรือนจัดแสดงพันธุ์ไม้ตามฤดูกาล ที่อุทยานไม้ดอกเพ-ลาเพลิน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ แห่งเดียวในภาคอีสาน พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ชม "เทศกาลภาพศิลป์ถิ่นอีสาน" บริเวณอาคารต้อนรับ จากฝีมือของอาจารย์สุรักษ์ เวียงแสง ศิลปินนักวาดภาพชื่อดัง ที่ได้ไปตระเวนวาดจากสถานที่จริงในพื้นที่ต่างๆ ทางจังหวัดภาคอีสาน โดยภาพวาดส่วนใหญ่จะสะท้อนให้เห็นถึงกลิ่นอายและเสน่ห์ของความเป็นวัฒนธรรมอีสาน โดยดอกว่านสี่ทิศฮอลแลนด์= และเทศกาลภาพศิลป์ถิ่นอีสานจะมีให้ชมไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559

นักท่องเที่ยวชมว่านสี่ทิศฮอลแลนด์ พร้อมชมเทศกาลภาพศิลป์ถิ่นอีสาน ที่บุรีรัมย์

นักท่องเที่ยวชมว่านสี่ทิศฮอลแลนด์ พร้อมชมเทศกาลภาพศิลป์ถิ่นอีสาน ที่บุรีรัมย์


น.ส. ณัฐธิดา โพธิ์แท่น เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ อุทยานไม้ดอก เพ-ลาเพลิน กล่าวว่า ช่วงนี้ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่จังหวัด และต่างจังหวัด เดินทางมาเที่ยวชมดอกว่านสี่ทิศสายพันธุ์ฮอลแลนด์ และเทศกาลภาพศิลป์ที่นำมาจัดให้ภายในอุทยานไม้ดอกเพ-ลาเพลินแห่งเดียวในภาคอีสาน อย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 2 3 พันคน ซึ่งหากใครเดินทางมาในช่วงนี้นอกจากจะได้ชมความสวยงามของดอกไม้สายพันธุ์ต่างๆ แล้ว ยังได้จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เย็นสบายและกลิ่นไอความเป็นธรรมชาติ ภายในเพ-ลาเพลินด้วย

logoline