svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สะพานข้ามแยกถล่มในอิตาลี

31 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสะพานข้ามแยกถล่มลงมาใส่ถนนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 5 คน และนับเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ไม่ใส่ใจคำเตือนเรื่องสะพานไม่แข็งแรง

นายเคลาดิโอ เบอร์ตินี่ วัย 68 ปี เป็นผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสะพานคอนกรีตถล่มลงมาทับรถยนต์ของเขา ขณะอยู่บนถนนทางหลวงสองเลนใกล้กับเมืองเลคโค่ ทางตอนเหนือของอิตาลี เมื่อเวลาประมาณ 17.20 น. ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากรถบรรทุกพ่วงที่บรรทุกหนัก 108 ตัน วิ่งข้าม ทำให้สะพานทนรับน้ำหนักไม่ไหว
บริษัทอานัส (ANAS) ที่รับผิดชอบการก่อสร้างและบำรุงรักษาถนนสายหลักหลายสายในอิตาลี ระบุว่า นายเบอร์ตินีอาจไม่ต้องมาเสียชีวิต ถ้าทางการฟังคำเรียกร้องหลายครั้งของบริษัทฯ ที่ให้ปิดการใช้งานสะพานโดยทันที ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของบ่ายวันศุกร์ หลังจากคนงานพบปัญหาบนสะพาน แต่เจ้าหน้าที่กลับยืนยันให้ส่งเอกสารอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร อันเป็นขั้นตอนของการตรวจสอบสะพานอย่างเป็นทางการ แต่สะพานได้พังถล่มลงในอีก 3 ชั่วโมงถัด ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ตรวจสอบกำลังดำเนินการตามขั้นตอน ด้านกระทรวงโครงสร้างพื้นฐาน ได้สั่งให้ตรวจสอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเริ่มการสอบสวนทางอาญา อิตาลีเป็นที่เลื่องลือถึงระบบราชการที่ซับซ้อน แม้กระทั่งการให้บริการขั้นพื้นฐานที่สุดก็ยังต้องกรอกแบบฟอร์มให้ยุ่งยาก

logoline